Khẩn trương trả lời vụ cháu bé sơ sinh tử vong ở Bệnh viện Vân Đình

Thứ Năm, 29/12/2016, 20:10
Vụ sức khỏe bà mẹ-trẻ em (Bộ Y tế) đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo việc kiểm tra xử lý giải quyết vụ việc, trả lời gia đình bệnh nhi và các cơ quan truyền thông


Những ngày qua, mạng xã hội và báo chí đã đưa clip phản ánh về trường hợp bé gái sinh mổ nặng 4,9kg tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. 

Ngày 29-12, đại diện Vụ sức khỏe bà mẹ -trẻ em (Bộ Y tế) cho biết đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo việc kiểm tra xử lý giải quyết vụ việc, trả lời gia đình bệnh nhi và các cơ quan truyền thông.

Trước đó, theo phản ánh của gia đình, ngày 17-12, chị NT 23 tuổi, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội được đưa đến BVĐK Vân Đình sinh con. Do sinh mổ nên cháu bé phải uống sữa ngoài. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều cùng ngày, thấy tiếng cháu khản đặc, người nhà đã thông báo cho bác sĩ trực nhưng bác sĩ không khám cho cháu bé.

Gia đình bệnh nhi cho rằng bác sĩ ở BVĐK Vân Đình tắc trách

Ngày 18-12, khi bà nội cháu cho cháu ăn sữa thì cháu không ăn, rút bình sữa thì toàn thân cháu đột ngột tím tái. Bác sĩ trực đã hút mũi và nhỏ nước muối cho cháu. 

Chiều cùng ngày, cháu vẫn không ăn được sữa nên được bác sĩ cho thở ô xy và chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng quá nặng. Sau 2 ngày điều trị, sáng 20-12, cháu tử vong.

Thanh Hằng
.
.
.