Không để thiếu thuốc trong dịp Tết

Thứ Hai, 26/01/2015, 19:48
Ngày 26/1, TS Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, vừa yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành, các bệnh viện (BV) và các đơn vị sản xuất, nhập khẩu thuốc đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu thuốc phục vụ khám, chữa bệnh (KCB) trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

Cụ thể, các Sở Y tế chỉ đạo các BV khẩn trương triển khai kế hoạch dự trữ, để đảm bảo cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc KCB. Đặc biệt bảo đảm cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh cúm A (H5N1), tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do vi rút Rota, các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông - Xuân, nhất là dịp Tết Nguyên đán, mùa lễ hội.

Các BV, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc phải có kế hoạch dự trữ đầy đủ, tránh tình trạng tăng giá đột biến vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh. Các Sở Y tế phải tăng cường thanh tra, kiểm tra, đặc biệt chú trọng phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành.

Các BV tuyến TW phải triển khai kế hoạch dự trữ đảm bảo sẵn sàng cung úng thuốc, tránh xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác KCB. Ngoài ra, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc được yêu cầu tăng cường nguồn cung ứng thuốc để phục vụ nhu cầu KCB, không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc.

TS Trương Quốc Cường cho biết thêm, để đảm bảo đủ thuốc cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán, Cục Quản lý Dược sẽ cử cán bộ trực 24/24h để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc cung ứng thuốc phục vụ công tác KCB.

Thanh Hằng
.
.
.