Khởi công xây bệnh viện ung bướu quốc tế Việt Nam-Nhật Bản

Thứ Năm, 02/03/2017, 18:09
Sáng 2-3, dự án Bệnh viện Ung bướu Việt Nam-Nhật Bản đã được khởi công xây dựng tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.


Bệnh viện với tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng, với quy mô 100 giường nội trú và quy mô khám, điều trị cho bệnh nhân ngoại trú tương đương 250 giường bệnh.

Bệnh viện được xây dựng trên diện tích gần 5.000 mét vuông, với diện tích sàn là 28.000 mét vuông. Dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, thời gian qua, mô hình bệnh thật thay đổi đã làm gia tăng tỷ lệ mắc và chết các bệnh không lây nhiễm, trong đó phải kể đến các bệnh ung thư. Sự chuyển đổi này đã gia tăng áp lực đối với hệ thống y tế nói chung và mạng lưới phòng chống ung thư nói riêng. Sự quá tải tại các cơ sở điều trị ung thư tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là những bằng chứng rõ nét nhất.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho hay, Bệnh viện Ung bướu Việt Nam-Nhật Bản được xây dựng không chỉ giảm quá tải cho các cơ sở y tế trên địa bàn Thủ đô, đáp ứng nhu cầu điều trị tốt hơn của nhân dân mà còn hạn chế tình trạng người bệnh phải ra nước ngoài điều trị.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế, việc xây dựng bệnh viện là kết quả của sự tăng cường hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản, hứa hẹn là một bệnh viện đạt chuẩn quốc tế, áp dụng công nghệ cao, kỹ thuật hiện đại của Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Theo thống kê, hiện trung bình mỗi năm nước ta lại có thêm khoảng 200.000 trường hợp mắc ung thư và khoảng 100.000 ca tử vong.

Hải Châu
.
.
.