Khởi công dự án cải tạo xây dựng Bệnh viện An Bình

Thứ Sáu, 11/05/2018, 15:07

Sáng 11-5, Sở Y tế TP.HCM chính thức khởi công dự án Cải tạo xây dựng Bệnh viện (BV) An Bình giai đoạn 1 tại số 146 An Bình, phường 7, Q.5 TP.HCM.

Dự án do BV An Bình làm chủ dự án với tổng kinh phí thực hiện giai đoạn 1 là 451.784.900.000 đồng. Đây là nguồn tài trợ không hoàn lại, không điều kiện, từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát.

Các đại biểu tham gia làm lễ động thổ tại dự án BV An  Bình-giai đoạn 1

TS BS Bùi Mạnh Côn, Giám đốc BV An Bình cho biết, mục tiêu dự án xây dựng, cải tạo BV An Bình sẽ theo hướng trở thành một cơ sở y tế kỹ thuật cao nhằm cung cấp các dịch chất lượng trong chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, tạo mức chi phí hợp lý, hài lòng người bệnh, qua đó, từng bước phát triển BV An Bình trở thành BV hạng 1.

Dự án có quy mô 500 giường bệnh đạt chuẩn, chia làm 2 giai đoạn đầu tư. Trong giai đoạn 1 sẽ xây dựng khối 200 giường bệnh. Khu khám chữa bệnh có quy mô 12 tầng nổi và 1 tầng hầm. Tổng diện tích sàn xây dựng hơn 23.000m2 với các khu chức năng: Khu khoa khám bệnh đa khoa và điều trị nội trú; khu kỹ thuật nghiệp vụ; khu điều trị nội trú; khu hành chính quản trị; khu hậu cần và phụ trợ; khu để xe;...Giai đoạn 2 sẽ xây dựng khối 300 giường bệnh còn lại bằng vốn ngân sách.

Tiền thân của BV An Bình là ngôi chùa của đồng bào người Hoa, được xây cất từ năm 1892 với hoạt động y tế nhân đạo khám bệnh và bốc thuốc miễn phí cho người dân. Qua nhiều năm, đến nay cơ sở vật chất đã xuống cấp trầm trọng, không đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân.

Hiện tại, BVAn Bình là BV Đa khoa hạng 2 trực thuộc Sở Y tế TP.HCM, với tổng 23 khoa chuyên môn, 10 phòng ban chức năng và gần 700 CBCNV, tiếp nhận chăm sóc hơn 2.000 lượt bệnh nhân đếm khám và chữa bệnh mỗi ngày.

Tại buổi lễ khởi công, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đánh giá cao quyết định tài trợ vốn không hoàn lại để đầu tư trang thiết bị, cải tạo, nâng cấp BV An Bình của Công ty CP Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát. Ông Bỉnh cho rằng đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực góp phần cùng TP.HCM giải quyết tình trạng quá tải bệnh viện hiện nay.

H.Nga
.
.
.