Khâu 200 mũi cứu khuôn mặt cho bé gái 8 tuổi bị chó cắn

Thứ Ba, 27/10/2015, 17:40
Chiều 27/10, Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh cho biết, tối 26/10, bệnh viện tiếp nhận trường hợp bé gái 8 tuổi tên L.L.T (ngụ tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) trong tình trạng rất thương tâm là nửa khuôn mặt bị chó cắn nát.

Trực tiếp cấp cứu cho bé là Bác sĩ Nguyễn Minh Hằng, Phó khoa Răng Hàm Mặt, cho biết, con chó nhà vì bất ngờ bị bé đụng phải vết thương nên “nổi quạu”, quay ra cắn nát mặt cháu bé, gây cho khuôn mặt của bệnh Nhi tới  15 vết thương, có vết thương lớn kéo dài từ môi đến sát tai, gây đứt môi dưới, và sâu lộ cả xương hàm của bé. Hai vết rách khác vùng thái dương cũng sâu lộ xương; một vết rách mi dưới mắt phải và khoảng 10 vết thương khác do móng vuốt của chó gây ra.

Hình ảnh những tổn thương nghiêm trọng do chó cắn gây ra cho bé gái.

Các bác sĩ đã phải mất rất nhiều công để làm sạch các vết thương dính đất cát, nước dãi của chó. Sau ca mổ kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ sáng 27/10, các bác sĩ đã phải sử dụng đến 10 sợi chỉ khâu (mỗi sợi dài 75cm) với khoảng trên 200 mũi khâu, và khâu nhiều lớp mới cơ bản tái tạo lại được khuôn miệng và mặt của bé.

Chị Nguyễn Thị Huyên Muội, mẹ bé L.L.T cho biết, con chó đã được nuôi tại nhà được gần 2 năm, nặng khoảng 20kg, bình thường rất thân thiện và gắn bó với đám trẻ trong nhà. Trưa 26/10, do con chó đi cắn lộn với chó hàng xóm nên chân có vết thương, khi bé L.L.T ôm chó vào lòng, vô tình chạm vào vết thương của con chó khiến nó bất chợt quay lại cắn xé mặt bé. Sau sự việc xảy ra,  gia đình vội đưa bé tới thẳng Bệnh viện Nhi đồng 1 để cấp cứu, trên đường đi đã qua Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh để chích ngừa.

Bé gái L.L.T đã được phẫu thuật cấp cứu kịp thời tái tạo khuôn mặt bị tới 15 vết thương do chó cắn gây ra.

Được biết, cô bé sẽ còn phải trải qua vài đợt phẫu thuật nữa tùy thuộc vào tình trạng vết thương cũng như những biến chứng sau mổ, trong đó lo ngại nhất là các vết tổn thương sẽ gây ra nhiễm trùng và đứt dây thần kinh trên mặt, nên cần tiếp tục theo dõi thêm. Trong trường hợp nếu dây thần kinh bị đứt, có thể sẽ dẫn đến các trường hợp như liệt một bên mặt, không nhắm được mắt, lệch miệng…

H.Nga
.
.
.