Khánh Hòa tiếp tục tạm dừng tắm biển đến khi kết thúc nghỉ lễ 1/5

Thứ Năm, 23/04/2020, 17:46
Dù không còn trong nhóm địa phương có nguy cơ cao, nhưng tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tạm dừng tắm biển để phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Chiều ngày 23/4, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, mặc dù địa phương này không còn trong nhóm nguy cơ cao; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phép tái hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. 

Tuy nhiên, UBND tỉnh Khánh Hòa chưa cho phép hoạt động tắm biển trên toàn tỉnh, tiếp tục tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí…trên tuyến công viên bờ biển, trên mặt nước biển ở TP Nha Trang cho đến kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tắm biển ở Khánh Hòa và các hoạt động ở công viên ven biển, bãi biển Nha Trang vẫn phải tạm dừng để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.  Ảnh : Hữu Toàn

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nếu cho hoạt động tắm biển, thể dục thể thao, vui chơi giải trí…trên tuyến công viên bờ biển, trên mặt nước biển ở TP Nha Trang không thể đảm bảo yêu cầu không tụ tập quá 20 người. Dù đã thuộc nhóm nguy cơ thấp nhưng tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn phức tạp, không thể chủ quan mà phải tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động phòng, chống bằng các biện pháp chủ động.

Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên Bộ Y tế công bố dịch bệnh COVID-19 sau khi Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm nữ lễ tân một khách sạn ở Nha Trang dương tính với virus SARS –CoV2 vào ngày 31-1 và đã được điều trị hết bệnh từ ngày 4-2 nên đến ngày 26-2 Khánh Hòa cũng là tỉnh đầu tiên được Bộ Y tế công bố hết dịch COVID-19. Từ thời điểm đó đến nay địa phương này chưa phát hiện trường hợp nào khác dương tính với virus SARS –CoV2.


Hữu Toàn
.
.
.