Khánh Hòa, Kon Tum chuẩn bị cho việc cách ly phòng dịch Covid-19

Thứ Năm, 27/02/2020, 18:34

Dù đã được Bộ Y tế công bố hết dịch Covid-19 từ ngày 26/2 nhưng nhiều người từ Hàn Quốc về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh nên tỉnh Khánh Hòa chủ động chuẩn bị hai khu cách ly phòng dịch


Nguồn tin từ cơ quan chức năng ở Khánh Hòa chiều ngày 27/2 cho biết, từ ngày 23 đến 26/2, có hơn 500 người Việt Nam lao động, học tập ở Hàn Quốc về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh. Trước thực tế đó, bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, theo quy định, tất cả những người từ Hàn Quốc về Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày, trong khi các bệnh viện ở địa phương không đủ điều kiện phục vụ lưu trú dài ngày, cần phải có thêm các khu cách ly tập trung.

Kiểm dịch viên Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa siết chặt kiểm tra sức khỏe du khách ở cửa khẩu sân bay Cam Ranh để phòng dịch Covid-19.  Ảnh : Thảo Ly

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa đã chuẩn bị hai khu cách ly tập trung tại doanh trại quân đội ở phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang và xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa. Hai khu cách ly tập trung này đã được khử trùng, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, sẵn sàng đón nhận 400 người cách ly. Mặt khác, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa cũng đã hợp đồng với các doanh nghiệp vận tải, chuẩn bị 40 xe ô tô khách loại 45 chỗ để đưa người đến khu cách ly.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa – ông Nguyễn Đắc Tài yêu cầu các địa phương, cơ quan chức năng liên quan không được chủ quan, mặc dù ngày 26/2 Bộ Y tế đã có quyết định công bố Khánh Hòa hết dịch Covid-19, mà phải tiếp tục tập trung cao độ, khẩn trương triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19 trước những diễn biến phức tạp.

Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến chiều ngày 27/2 địa phương này đã tiến hành cách ly 32 người, trong đó có 19 người đến từ Daegu, 6 người đến từ Gyeongsang, 5 người đến từ Busan, 2 người đến từ Seoul - Hàn Quốc.

 Theo đó, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đảm nhận cách ly 11 người, trong đó có 6 người có triệu chứng sốt, ho, khó thở. Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cách ly 15 người, Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm cách ly 6 người.

Kon Tum cách ly 2 du khách Hàn Quốc và 1 phiên dịch viên

Chiều 27/2, thông tin từ Sở Y tế Kon Tum cho biết, đơn vị chức năng vừa tiến hành cách ly y tế đối với 3 trường hợp có yếu tố dịch tễ với bệnh Covid-19. 

Các trường hợp được cách ly gồm 2 người Hàn Quốc đã đến khu vực Deagu của Hàn Quốc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam qua Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 23/2.

Sau khi vào Việt Nam, 2 người này di chuyển bằng máy bay về Sân bay Pleiku, Gia Lai và đi ô tô đến TP Kon Tum, Kon Tum trong cùng ngày.

Một trường hợp khác được cách ly là công dân Việt Nam. Người này là phiên dịch viên cho 2 người Hàn Quốc này từ ngày 23-26/2 tại TP Kon Tum.
Ngay sau khi có thông tin về các trường hợp đến từ vùng dịch, ngành y tế Kon Tum đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện cách ly y tế đối với 3 trường hợp nêu trên tại khu cách ly tập trung của tỉnh từ 17h ngày 26/2.

Hiện sức khỏe của cả 3 trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng của bệnh Covid-19.

Sở Y tế Kon Tum cũng đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm y tế TP Kon Tum tiến hành rà soát những người tiếp xúc gần với 3 trường hợp trên để vận động tự cách ly tại nhà.
Chí Hào



Hữu Toàn- Chí Hào
.
.
.