Khánh Hòa cách ly, điều trị nữ bệnh nhân COVID-19 vừa trở về từ UAE

Chủ Nhật, 01/11/2020, 12:57

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa ngày 1/11 cho biết, ca mắc COVID-19 vừa mới phát hiện ở địa phương này đã được đưa vào cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.


Đây là bệnh nhân 1178, giới tính nữ, 27 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đăng ký nhân khẩu thường trú tại xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc (Đồng Tháp), có tiền sử tiếp xúc người dương tính với SARS-CoV-2 tại Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Trước đó vào ngày 29/10, nữ bệnh nhân nêu trên từ UAE nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh trên chuyến bay QH-9305, đã được cách ly, thu thập mẫu xét nghiệm ngay sau khi nhân viên Trung tâm kiểm dịch Y tế Quốc tế Khánh Hòa kiểm tra sức khỏe. 

Cơ quan y tế ở Khánh Hòa lấy mẫu bệnh phẩm của người trở về từ nước ngoài.   Ảnh : CTV

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Pasteur Nha Trang ngày 30/10 cho thấy nữ bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Được biết trong 10 tháng qua trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhân 22 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong số đó có 20 trường hợp người Việt từ nước ngoài trở về được cách ly, điều trị ngay sau khi nhập cảnh, 2 trường hợp còn lại là lây nhiễm trong cộng đồng. Đến nay các cơ sở y tế ở Khánh Hòa đã điều trị khỏi bệnh  19 trường hợp, 3 người còn lại đang được điều trị.


Phương Lan
.
.
.