Xử phạt cơ sở khám chữa bệnh vi phạm

Thứ Tư, 16/12/2020, 11:26
Ngày 16/12, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết vừa xử phạt một số cơ sở khám chữa bệnh vi phạm quy định trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, xử phạt 85 triệu đồng đối với Công ty TNHH Đào tạo và dạy nghề Sang Sang (84A Lê Văn Thịnh, phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP Hồ Chí Minh) quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; sử dụng các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt, hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết, của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể con người).

Đồng thời, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện; đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng được quy định.

Xử phạt 38,6 triệu đồng đối với Nguyễn Thị Diễm Sang (cùng địa chỉ trên) về khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 3,6 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định.

Dụng cụ hành nghề tại một cơ sở bị xử phạt.

Cơ quan chức năng cũng xử phạt 130 triệu đồng đối với Vũ Thế Bình (số 104/107 đường 18, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) có hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng thuốc chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành, trừ trường hợp không phải cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành theo quy định của pháp luật. 

Đồng thời, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 25 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định. Đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.


Nguyễn Cảnh
.
.
.