Khai mạc Hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á lần thứ 18

Thứ Tư, 11/09/2019, 17:10
Trong 2 ngày 11 và 12/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á lần thứ 18.


Các đại biểu tham dự thảo luận về những đề tài như các công nghệ mới nhất cho y tế, giảm chi phí, và đưa ra giải pháp an toàn cho bệnh nhân để tăng hiệu quả, cũng như cải thiện kết quả của bệnh nhân. 

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị, Hội nghị vấn đề Y tế 4.0 và đầu tư vào các bệnh viện, y tế trên khắp châu Á,đồng thời tôn vinh những thành tích đạt được của các bệnh viện trong ngành cũng được đưa ra thảo luận.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại phiên thảo luận 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trong những năm gần đây, Bộ Y tế Việt Nam đã thực hiện chương trình đổi mới ngành y tế, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, bảo đảm an toàn cho người bệnh và người dân. Bộ Y tế  xây dựng Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện với 83 tiêu chí và 1.200 tiểu mục có cập nhật với JCI. Bên cạnh đó triển khai các Tiêu chí An toàn phẫu thuật cập nhật theo WHO; Chất lượng xét nghiệm cập nhật theo ISO-15189 và đang từng bước xây dựng hệ thống đánh giá chất lượng độc lập.

Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới, giảm vượt tuyến và quá tải tuyến trên, Bộ Y tế đã triển khai chương trình Bệnh viện vệ tinh, nhằm chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới. 

Sau 5 năm thực hiện, đã xây dựng và hình thành 23 bệnh viện hạt nhân và 138 bệnh viện vệ tinh; 10 chuyên khoa được đầu tư và ưu tiên phát triển là ung bướu, ngoại chấn thương, tim mạch, sản, nhi, nội tiết, thần kinh, huyết học lâm sàng, hồi sức cấp cứu, chống độc…

Kết quả bước đầu đã từng bước giảm tình trạng quá tải của các bệnh viện tuyến trên, đặc biệt là tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ của các bệnh viện tuyến dưới, củng cố lòng tin của người dân với hệ thống y tế cơ sở, giảm tỷ lệ chuyển tuyến, người dân được hưởng các dịch vụ kỹ thuật y tế.

Ký kết hợp tác giữa 3 bệnh viện Việt Nam và 3 Trung tâm y tế lớn của Malaysia 

Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ diễn ra Giải thưởng Quản lý Bệnh viện Châu Á nhằm công nhận và vinh danh các bệnh viện ở Châu Á – Thái Bình Dương hành nghề tốt nhất. Tất cả các dự án do bệnh viện Việt Nam gửi đủ điều kiện cho hạng mục "Bệnh viện địa phương tiến bộ nhất" – một giải thưởng đặc biệt chỉ dành cho các bệnh viện Việt Nam.

Trần Hằng
.
.
.