Vụ 1 người chết, 46 người nhập viện: Ngộ độc do ăn bánh mỳ

Thứ Năm, 23/06/2016, 10:22
Cơ quan chức năng kết luận, nguyên nhân khiến 47 người bị ngộ độc thực phẩm là do ăn bánh mỳ.

Ngày 23-6, bác sĩ Bùi Văn Độ, Chi Cục trưởng Chi Cục ATVSTP Lâm Đồng cho biết, cơ quan chức năng đã kết luận nguyên nhân khiến 47 người phải nhập viện cấp cứu, trong đó có một người tử vong là do ngộ độc thực phẩm bánh mỳ.

Cùng ngày, thông tin từ các cơ sở y tế (Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng), nơi 47 người ăn bánh mỳ bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu cho biết, 4 bệnh nhân cuối cùng đã được Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho xuất viện vào ngày 22-6.

47 người ngộ độc do ăn bánh mỳ

Trước đó, sáng ngày 15-6 vừa qua, nhiều người dân thôn Định An, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) tới mua bánh mỳ tại quán Khánh Trang, QL 20, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng về ăn sáng. 

Đến tối cùng ngày, 47 người đã ăn bánh mỳ của quán này có triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm như đau bụng đi ngoài, nôn ói, chóng mặt, nhức đầu… sức khỏe diễn biến xấu đi rất nhanh nên được người nhà chuyển tới cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Đến tưa ngày 18-6, nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm nặng nhất là chị Huỳnh Thị Thu Ngân (26 tuổi) đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Trong ngày 18-6, Chi Cục ATVSTP Lâm Đồng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, lấy mẫu quán bánh mỳ Khánh Trang để tìm kiếm nguyên nhân của vụ ngộ độc đặc biệt nghiêm trọng này.

Cơ quan chức năng kết luận, nguyên nhân khiến 47 người bị ngộ độc thực phẩm là do ăn bánh mỳ.  

Kim Ngân
.
.
.