Hợp nhất Trung tâm y tế với BVĐK tuyến huyện đầu tiên trên địa bàn Hải Phòng

Thứ Ba, 03/04/2018, 17:20
Chiều ngày 3-4, bác sĩ Nguyễn Đức Quân, Chánh văn phòng Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết, thành phố vừa công bố các quyết định về việc hợp nhất Trung tâm y tế với Bệnh viện đa khoa tuyến huyện trên địa bàn thành phố tại hai huyện Kiến Thụy và An Dương. Tên mới của các đơn vị này sẽ là “Trung tâm y tế huyện” và bắt đầu hoạt động theo mô hình mới từ ngày 1-6-2018.

Theo đó, đây là hai đơn vị đầu tiên của Hải Phòng có đủ điều kiện để thực hiện hợp nhất hai đơn vị về một đầu mối. Các địa phương còn lại sẽ tiếp tục thực hiện hợp nhất theo lộ trình. Hải Phòng sẽ phấn đấu thực hiện xong lộ trình này trong năm 2020. Sau khi hợp nhất, số lượng người, nhất là số lượng người đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo tại Trung tâm và các khoa phòng sẽ giảm nhiều so với tại hai đơn vị trước đó.

Cho trẻ em uống vitamin A nhân Ngày vi chất dinh dưỡng tại Trung tâm y tế quân dân y huyện Bạch Long Vĩ (ảnh minh họa).

Sau khi hợp nhất, Trung tâm Y tế các huyện này là đơn vị sự nghiệp công lập hạng III, trực thuộc Sở Y tế Hải Phòng, có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu, tài khoản riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng theo quy định của pháp luật. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp về tổ chức, nhân lực, hoạt động, tài chính và cơ sở vật chất của Sở Y tế Hải Phòng; chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các đơn vị y tế tuyến thành phố, tuyến Trung ương; chịu sự quản lý nhà nước của UBND huyện theo quy định của pháp luật.


Văn Thịnh
.
.
.