Hơn 30 công nhân Công ty LG-Display nhập viện sau bữa ăn đêm

Thứ Ba, 30/05/2017, 13:41
Vụ việc xảy ra tại Công ty LG-Display (KCN Tràng Duệ - huyện An Dương) ngay sau bữa ca 12h đêm 29 – 5, tại bếp ăn của Công ty.

Theo báo cáo của UBND huyện An Dương, tại bếp ăn cửa 3 và 5 của Công ty có khoảng 260 công nhân ăn ca đêm. Đến 1h30 ngày 30 – 5, một số công nhân có biểu hiện buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, chướng bụng, đau bụng, không đi ngoài được, nhân viên y tế đã tiến hành sơ cấp cứu ban đầu.

Đến 4h cùng ngày, Công ty đã chuyển 30 công nhân có biểu biểu hiện nặng đến Bệnh viện Đa khoa huyện An Dương tiếp tục điều trị. Tiếp đến 7h30, có thêm 7 công nhân vào nhập viện trong tình trạng tương tự như những người nhập viện trước đó.

Theo ghi nhận của PV CAND, đến khoảng 8h ngày 30 – 5, tại khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa huyện An Dương) hàng chục công nhân đang được nhân viên y tế truyền dịch và theo dõi.

Hàng chục công nhân vẫn đang được theo dõi điều trị.

Giám đốc Bệnh viện Bs Phạm An Hiệu cho biết, các bệnh nhân được đưa vào đều có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, đi ngoài phân lỏng, nghi ngộ độc thực phẩm. Bệnh viện đã làm các xét nghiệm máu, nước tiểu, sau đó cho truyền dịch và uống men tiêu hóa. Đến nay số bệnh nhận còn lại đang điều trị và theo dõi đều có chuyển biến tích cực.

Theo các bệnh nhân, trong bữa ăn ca đêm theo tiêu chuẩn của Công ty với 2 thực đơn gồm các món ăn như: gà sốt chua ngọt, nem rán, canh tôm, mực xào sa tế, rau bắp cải luộc…

Đến trưa ngày 30 – 5, đã có 24 công nhân được xuất viện, còn lại 13 người vẫn đang được theo dõi điều trị.

Theo nguồn tin riêng, toàn bộ thực phẩm cung cấp cho Công ty LG-Display là của Công ty TNHH dịch vụ ăn uống 3 sao, có trụ sở tại 38 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cung cấp.

Hiện cơ quan chức năng của TP Hải Phòng đang tiến hành điều tra xác định nguyên nhân vụ việc.

V. Huy – V. Thịnh
.
.
.