Hơn 200 thầy thuốc tham gia chương trình “Blouse trắng - Trái tim hồng”

Thứ Sáu, 19/02/2021, 15:27
Hơn 200 cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế đã tình nguyện tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu và 100 người đăng ký ngân hàng máu sống, luôn sẵn sàng hiến máu khi bệnh nhân cần.

Ngày 19/2, tại Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Blouse trắng - Trái tim hồng”.

Hơn 200 cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện T.Ư Huế đã tình nguyện tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu và 100 người đăng ký ngân hàng máu sống, luôn sẵn sàng hiến máu khi bệnh nhân cần.

Cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế tình nguyện hiến máu.

Được biết, Trung tâm Huyết học Truyền máu cần có tối thiểu 4.500 đơn vị máu để đáp ứng cho nhu cầu điều trị của Bệnh viện T.Ư Huế và các Bệnh viện trong khu vực. Trong tháng 1 và đầu tháng 2/2021, Trung tâm tích cực vận động và tiếp nhận được gần 5.800 đơn vị máu để phục vụ cho các Bệnh viện trong khu vực trong dịp Tết Tân Sửu.

Quy trình tiếp nhận máu tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến nguồn máu điều trị thiếu hụt trầm trọng trong các Bệnh viện. Đến hết tháng 2/2021 chỉ có 3 đơn vị đăng ký tổ chức dự kiến khoảng 800 đơn vị. Tính đến ngày 19/2, lượng máu dự trữ tại Trung tâm chỉ đủ phục vụ cho cấp cứu trong 3 - 5 ngày tới. Trong khi đó, sau Tết Nguyên đán, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế tăng cao, do đó nhu cầu sử dụng máu cho điều trị tăng cao.

Trước tình hình này, các y, bác sĩ của Bệnh viện T.Ư Huế sẵn sàng hiến máu cứu người. Toàn bộ quy trình tiếp nhận máu đều tuân theo quy định phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho người hiến máu theo quy định của Bộ Y tế.


Anh Khoa
.
.
.