Hơn 2 triệu người được hưởng lợi từ dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe”

Thứ Năm, 23/06/2016, 09:37
Dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe” sẽ được thực hiện tại các quận 8, 12, Gò Vấp và Thủ Đức của TP Hồ Chí Minh từ nay đến cuối năm 2018, mang lại cơ hội tiếp cận và sử dụng bền vững dịch vụ chất lượng cao cho trên 2 triệu người, trong đó có trên 700.000 người từ 40 tuổi trở lên.

Đây là thông tin từ lễ khởi động dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe” do Tổ chức Y tế công cộng toàn cầu (PATH), Quỹ Novartis và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức ngày 22-6 tại TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ khởi động dự án, bà Trương Lê Vân Ngọc, đại diện Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, dự án là một nỗ lực quốc tế quan trọng đóng góp vào công tác phòng ngừa và kiểm soát bệnh tăng huyết áp quốc gia cũng như các bệnh không lây nhiễm nói chung ở Việt Nam.

Hoạt động này phù hợp với Chiến lược quốc gia về phòng ngừa các bệnh không lây nhiễm giai đoạn 2015 - 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2015, dựa trên nền tảng, mục tiêu của kế hoạch hành động toàn cầu.

Với cách tiếp cận mang tính tổng thể, toàn diện và dựa vào cộng đồng, tập trung vào việc phát hiện sớm, điều trị và quản lý lâu dài cho người bệnh tại cộng đồng, lấy người bệnh và tuyến chăm sóc sức khỏe ban đầu làm trọng tâm, dự án sẽ hỗ trợ người bệnh tự theo dõi, kiểm soát huyết áp cùng với diễn tiến của bệnh. 

Nguyễn Cúc
.
.
.