Hơn 1.000 người đang cách ly tập trung tại TP Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 18/08/2020, 13:27
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19 TP Hồ Chí Minh, đến sáng  18/8, trên địa bàn thành phố xác định tổng số 76 trường hợp nhiễm COVID-19; trong đó còn 15 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị; số còn lại đã điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.165 người, tại nhà/nơi lưu trú là 3.695 người.

TP Hồ Chí Minh đang giám sát người rời khỏi Đà Nẵng từ 1-28/7 và đang sinh sống tại thành phố. Đến nay, có thêm 882 người khai báo nâng tổng số người đã khai báo y tế và được lấy mẫu là 53.331, chưa phát hiện trường hợp nhiễm mới.

TP Hồ Chí Minh tăng cường giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh, thành khác về cư trú tại thành phố.

Bên cạnh đó, thành phố tăng cường hoạt động giám sát COVID-19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại thành phố; thực hiện cách ly người tiếp xúc ca bệnh, người nhập cảnh theo quy định.

Giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố, đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 3.949 tường hợp, chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm COVID-19.

Để tiếp tục chủ động làm tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh, TP Hồ Chí Minh vận động người đến từ Đà Nẵng khai báo y tế để được xét nghiệm, theo dõi sức khỏe; đồng thời mở rộng rà soát, xét nghiệm, sàng lọc người đến từ các địa phương có nhiều ổ dịch như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, Hải Dương...

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh; hạn chế sờ, chạm bàn tay vào các bề mặt tiếp xúc ở nơi công cộng; tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng.


Nhân Sơn
.
.
.