Hội nghị khoa học chào mừng 40 năm ngày truyền thống Bệnh viện Thống Nhất

Thứ Năm, 29/10/2015, 20:46
Ngày 29/10, tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Thống Nhất đã tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật chào mừng 40 năm ngày truyền thống bệnh viện (1/11/1975 - 1/11/2015).

40 năm hình thành và phát triển, bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là khám chữa bệnh cho cán bộ trung, cao cấp của Đảng, Nhà nước; khám, chữa bệnh, điều trị cho nhân dân khu vực TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Bệnh viện Thống Nhất còn tích cực tham gia công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Bệnh viện là cơ sở thực hành của sinh viên 16 trường trung cấp, đại học chuyên ngành y dược trên địa bàn, trong đó đảm nhận việc đào tạo đại học và sau đại học của trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, khoa Y Đại học quốc gia, Đại học Y dược Phạm Ngọc Thạch.

Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đức Công – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất trình bày tham luận tại hội nghị.

Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đức Công – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất tự hào cho biết: “Những năm qua, phong trào nghiên cứu khoa học của bệnh viện không ngừng phát triển, bệnh viện thường xuyên phối hợp với các đơn vị ngoài nước tham gia đề tài nghiên cứu cấp Bộ, nghiên cứu quốc tế cũng như đề tài nghiên cứu cấp cơ sở. Bên cạnh đó, bệnh viện Thống Nhất còn là Trung tâm Lão khoa và Tim mạch hàng đầu khu vực phía Nam”.   

Hội nghị năm nay đã quy tụ được hơn 70 bài báo cáo tham luận về các chủ đề Tim mạch, Lão khoa, Nội khoa, Ngoại khoa, Dược, Điều dưỡng… của các giáo sư, nhà khoa học hàng đầu về của Việt Nam và quốc tế. Các chuyên gia đã phân tích và thảo luận nhiều pháp đồ điều trị mới của những căn bệnh hiếm gặp, nhằm mang lại cuộc sống tốt nhất cho con người.

Đây cũng là dịp để những người làm khoa học trong lĩnh vực y tế trao dồi kinh nghiệm, cập nhật thông tin chuyên môn, nâng cao trình độ. 

Ngọc Thiện
.
.
.