Hội chẩn từ xa, giúp bệnh viện huyện điều trị bệnh nặng

Thứ Tư, 25/05/2016, 19:31
Thông qua hệ thống hỗ trợ chẩn đoán từ xa, BV tuyến trên đã hội chẩn giúp BV tuyến dưới điều trị một bệnh nhân nặng...


9 giờ ngày 25-5, thông qua hệ thống hỗ trợ chẩn đoán từ xa Intouch Health do Sở Y tế TP Hồ Chí Minh lắp đặt thí điểm kết nối với Bệnh viện (BV) huyện Củ Chi, các bác sĩ chuyên môn của BV Nhân dân Gia Định đã hội chẩn thành công với các bác sĩ BV huyện Củ Chi cho nữ bệnh nhân tên Nguyễn Thị Lệ Quyên (76 tuổi, ngụ tại Củ Chi), bị tăng huyết áp, thiếu máu cục bộ cơ tim, đái tháo đường tuýp 2 trên 10 năm. Trước đó, bà Quyên nhập BV huyện Củ Chi cấp cứu với tình trạng tức ngực, khó thở, tăng huyết áp…

Hai nhóm ê kíp gồm các BS tim mạch, nội tiết, chuyên về Nội khoa… đã trực tiếp tương tác, thăm hỏi trực tiếp bệnh nhân thông qua hệ thống hỗ trợ từ xa. 

Chỉ đạo trực tiếp ca hội chẩn là TS.BS. Nguyễn Anh Dũng – Giám đốc BV Nhân dân Gia Định, và BS Cù Tiến Dũng – Giám đốc BV huyện Củ Chi, cùng đại diện của 9 BV của thành phố đang tham gia hỗ trợ khoa vệ tinh, phòng khám vệ tinh cho BV huyện Củ Chi.

Hai nhóm ê kíp gồm các BS tim mạch, nội tiết, chuyên về Nội khoa… đã trực tiếp tương tác, thăm hỏi trực tiếp bệnh nhân, nghe tim phổi, xem hình ảnh điện tim và kết quả X - quang của bệnh nhân thông qua hệ thống hỗ trợ từ xa. Qua đó, các chuyên gia BS của tuyến trên đã định bệnh và hướng dẫn các bác sĩ của BV huyện Củ Chi thay đổi hướng điều trị có hiệu quả hơn trong việc kiểm soát huyết áp và đường huyết cho bệnh nhân.

Thông qua hệ thống chẩn đoán từ xa, các bác sĩ giữa 2 đầu cầu tương tác, kiểm tra hồ sơ bệnh án bệnh nhân và đưa ra hướng điều trị tốt nhất.

Theo đánh giá chuyên môn của TS BS Nguyễn Anh Dũng -  Giám đốc BV Nhân dân Gia Định, hệ thống hỗ trợ chẩn đoán từ xa Intouch Health là một trong những hệ thống cho hình ảnh và âm thanh chất lượng tốt, đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn trong việc  giúp các BV tuyến dưới điều trị các ca bệnh khó, đồng thời cũng sẽ có hiệu quả trong hoạt động đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ BV tuyến dưới, đồng thời góp phần giảm tải cho tuyến trên.

Huyền Nga
.
.
.