Hội chẩn bệnh án miễn phí - City Plus chính thức hoạt động

Thứ Tư, 19/06/2019, 19:55

Sáng ngày 19/06/2019, Bệnh viện Quốc tế City đã chính thức làm Lễ ra mắt chương trình City Plus – Tư vấn ý kiến y khoa độc lập với mục tiêu đem lại chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân. 


Trước đó, từ tháng 06/2019, chương trình City Plus đã thử nghiệm và điều trị thành công cho hàng chục bệnh nhân. Theo đó, Hội đồng Y Khoa City Plus sẽ hội chẩn miễn phí cho tất cả hồ sơ bệnh án với mục đích giúp người dân có thêm ý kiến chẩn đoán bệnh án độc lập từ hội đồng nhiều bác sĩ đầu ngành.

PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường – Giám đốc Y Khoa, Trưởng Khoa Ngoại Tổng Quát Bệnh viện Quốc tế City cho biết: "Khi đi vào hoạt động, City Plus sẽ thể hiện được sự gắn kết của các nhà chuyên môn cao để giúp người bệnh có cơ hội khám và điều trị tiết kiệm nhất, chính xác nhất”.

Nam bệnh nhân ( áo kẻ bìa phải) mắc hàng loạt bệnh lý: phù phổi cấp, nhiễm trùng tiết niệu, suy thận cấp trên nền suy thận mạn giai đoạn IV, tăng 15 kg strong 5 ngày đã được cứu sống từ chương trình City -Plus.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Y khoa Mayo nổi tiếng (Hoa Kỳ), cứ 5 chẩn đoán ban đầu sẽ có 01 chẩn đoán sai. Cũng theo Viện Nghiên cứu chiến lược, Chính sách Y tế, Bộ Y Tế, tại Việt Nam, chỉ có 56% các bác sĩ tuyến cơ sở chẩn đoán đúng đối với 05 bệnh phổ thông. 

PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường cũng cho biết thêm, Hội đồng Y Khoa của City Plus sẽ có hội chẩn liên chuyên khoa, đánh giá bệnh sử ở nhiều góc độ khác nhau nhằm mang lại kết quả chẩn đoán bệnh chính xác, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho bệnh nhân và người thân nhằm mục đích hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân khi gặp khó khăn khi chưa được tư vấn đầy đủ, đặc biệt là bệnh nhân có thể khám chữa bệnh trong nước kể cả những bệnh khó khăn, nan giải mà không phải ra nước ngoài tốn kém.

Huyền Nga
.
.
.