Giám sát chặt ca F2 ở Buôn Mê Thuột

Thứ Tư, 02/12/2020, 18:14
Theo kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật Real time RT-PCR của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, em K. có kết quả âm tính với SARS-COV-2.


Chiều 2/12, thông tin từ Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh về trường hợp một học sinh trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột có vào TP Hồ Chí Minh chơi, và học sinh này đã có tiếp xúc gần với người nhà bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Theo đó, học sinh này là N.N.K. (SN 2003, hiện đang theo học lớp 12A5 của Trường Tiểu học, THCS, THPT Hoàng Việt, cư trú tại số 60 Bùi Thị Xuân, TP Buôn Ma Thuột).

Các bác sỹ tại Viện Vệ sinh dịch tế Tây Nguyên xét nghiệm mẫu bệnh phẩm

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 19/11, em K. đi từ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xuống TP Hồ Chí Minh bằng máy bay và cư trú tại số nhà 20 Hoàng Lê Kha, quận 6, TP Hồ Chí Minh. Ngày 20/11, em K. đi chơi tại Chung cư Remix Plazza số 18 Phan Đình Phùng, quận 6, TP Hồ Chí Minh. Ngày 22/11, em K. có tiếp xúc gần với ông N.B.L. (là bố đẻ của bệnh nhân dương tính với COVID-19). Đến 17h chiều cùng ngày, em K. từ TP Hồ Chí Minh về lại Buôn Ma Thuột trên chuyến bay Vietnam Airlines mang số hiệu VN1426, số ghế 27E. Sau khi xuống sân bay Buôn Ma Thuột, được người nhà đón về tại số nhà 60 Bùi Thị Xuân, TP Buôn Ma Thuột.

Ngày 23/11, em K. đi học bình thường tại Trường Hoàng Việt và có tiếp xúc gần với các bạn trong lớp 12A5. Ngoài ra, em K. còn tiếp xúc với một số bạn học trong trường và một số em tham gia học thêm tại số nhà 40 Phan Đăng Lưu. TP Buôn Ma Thuột.

Lực lượng Y tế phun khử khuẩn tại một cơ sở y tế

Ngày 28/11, em K. có tiếp xúc gần với các hộ gia đình ở số nhà 41 Dương Vân Nga và hộ gia đình tại lô A 560 đường Lê Duẩn. Ngày 29/11, em K. đi ăn trưa tại quán chay 340 đường Hoàng Diệu, sau đó về nhà người quen tại lô A số 560 Lê Duẩn chơi. Tối cùng ngày, em K. đi xem phim tại rạp phim CGV của siêu thị Nguyễn Kim, TP Buôn Ma Thuột.

Ngày 30/11, em K. đi khám bệnh tại phòng khám Thu Sa trên đường Hai Bà Trưng, tối cùng ngày, em K. đi ăn lẩu tại Vincom cùng một số người bạn, sau đó đi uống cà phê tại số 25 Tống Duy Tân rồi về nhà. Ngày 1/12, em K. đi học bình thường và sau khi nghe tin về trường hợp bệnh nhân dương tính với COVID-19, em K. được mẹ đón về và tự cách ly tại nhà.

Lực lượng Y tế Đắk Lắk phun khử khuẩn phương tiện vận chuyển người đi cách ly tập trung

Ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 1/12, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) phối hợp cùng Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột tiến hành lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Theo kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật Real time RT-PCR của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, em K. có kết quả âm tính với SARS-COV-2. Hiện tình trạng sức khỏe hiện em K. không sốt, không ho, không khó thở và được cách ly theo dõi tại nhà.

Cũng theo Sở Y tế, ngay sau khi phát hiện vụ việc, Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột phối hợp với CDC đã tiến hành giám sát, điều tra những hộ gia đình xung quanh gia đình em K, tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để làm xét nghiệm chẩn đoán, đồng thời tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn bề mặt tại gia đình em K. cũng như các hộ xung quanh.


Văn Thành
.
.
.