Dòng tin nhắn nghẹn lòng của nhân viên y tế nơi tâm dịch

Thứ Năm, 13/05/2021, 17:56
Kể từ ngày 29/4 đến nay, bộ phận xét nghiệm sàng lọc tại Thừa Thiên Huế đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 3.972 mẫu, riêng trong ngày 13/5 đang thực hiện 696 mẫu. Kết quả có 4 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.


Chiều 13/5, ông Hoàng Việt Cường, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (CĐPCD) COVID-19 của tỉnh đã đề nghị Bệnh viện trường Đại học Y dược Huế chi viện thêm nhân lực xét nghiệm cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh.

Nữ nhân viên xét nghiệm Dương Thị Kiều Trang của CDC tỉnh Thừa Thiên Huế kiệt sức ngồi bệt trong phòng.

Trước đó, chị Hà, người phụ trách bộ phận xét nghiệm của CDC tỉnh Thừa Thiên Huế đã chuyển cho lãnh đạo đơn vị này hình ảnh của một nhân viên xét nghiệm thuộc đơn vị bị kiệt sức ngồi trong phòng kính. 

Tin nhắn có nội dung: “Bác ơi, cứ cường độ làm PCR như thế này, em sợ mấy em không chịu nỗi bác à. Mỗi ngày làm việc 12 giờ, nghỉ được 6 tiếng, liên tục mấy ngày nay rồi bác à”.

Hình ảnh nữ nhân viên xét nghiệm COVID-19 kiệt sức kèm dòng tin nhắn khiến người xem nghẹn lòng.

Lãnh đạo CDC tỉnh Thừa Thiên Huế sau khi nhận được tin nhắn trên đã nhắn tin động viên an ủi: “Hà ơi, bác biết hết. Anh em CDC đã gần như hết sức cả rồi. Bác cầu mong mọi người không ai gục ngã hết. Cố gắng vượt qua giai đoạn này, tất cả vì cộng đồng”.

Được biết, đội ngũ nhân viên xét nghiệm PCR của CDC Thừa Thiên Huế làm việc 12 giờ/ngày từ ngày 29/4 đến nay, khiến các nhân viên ở đây kiệt sức.

Theo Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, kể từ ngày 29/4 đến nay, bộ phận xét nghiệm sàng lọc tại Thừa Thiên Huế đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 3.972 mẫu, riêng trong ngày 13/5 đang thực hiện 696 mẫu. Kết quả có 4 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, 1 dương tính (lần 1), 3.327 mẫu âm tính, 640 mẫu đang chờ kết quả.


Anh Khoa
.
.
.