Hệ thống xạ trị hàng đầu thế giới đã có tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Thứ Tư, 04/04/2018, 17:24

Sáng ngày 4-4, BV Chợ Rẫy đã khánh thành đưa vào hoạt động "Hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng VERSA HD”, được coi là hệ thống hiện đại nhất hiện nay  trên Thế giới.


Với ưu điểm nổi bật là tích hợp gồm xạ trị và xạ phẫu, hệ thống máy VERSA HD được ứng dụng trong hầu hết các bệnh lý về ung thư cho bệnh nhân có chỉ định xạ trị như: Ung thư gan, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư vú…

Theo qui trình vận hành, từ năm 2017, BV đã cử 14 nhân sự đi đào tạo tại Úc và Châu Âu. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ Trung tâm Ung bướu của BV còn được đào tạo liên tục tại BV bởi các chuyên gia nước ngoài, các giáo sư hàng đầu trong lĩnh vực xạ trị đến từ Đại học Leipzig, Cộng hòa liên bang Đức…

Các đại biểu tham quan khu vực vận hành máy

Được biết, hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng này nằm trong dự án ODA của Chính phủ Áo viện trợ cho Việt Nam, nhằm mục tiêu phát triển Trung tâm Ung bướu - BV Chợ Rẫy trở thành Trung tâm điều trị ung thư hàng đầu trong cả nước và khu vực.

Hiện mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 150 ngàn ca mắc mới, 75.000 bệnh nhân tử vong do ung thư. Riêng tại TP. HCM, mỗi năm có thêm 5.000-6.000 ca mắc ung thư mới, ước tính đến năm 2020, con số này sẽ tối thiểu là 189.344 ca. 

Việc ứng dụng hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng VERSA HD tại BV Chợ Rẫy với việc triển khai nhiều kỹ thuật xạ phẫu, xạ trị mới chưa từng có được triển khai tại Việt Nam, đem đến cơ hội chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân ung thư với kỹ thuật xạ trị hàng đầu thế giới, giảm tác dụng phụ thường có của xạ trị và góp phần nâng cao chất lượng sống cho  người bệnh.

H.Nga
.
.
.