Nâng cao cảnh giác và tính tự giác để phòng chống COVID-19

Thứ Sáu, 18/06/2021, 10:49
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) khuyến cáo người dân hãy nâng cao cảnh giác và tính tự giác để giảm thiểu tối đa việc lây lan trong cộng đồng.


Tính từ 18h ngày 17/6 đến 6h ngày 18/6, Thành phố ghi nhận thêm 60 trường hợp nhiễm mới (BN12172 - BN12231). Trong 60 trường hợp mới phát hiện thì có 55 trường hợp đã được cách ly từ trước, 5 trường hợp đang điều tra dịch tễ. Trong 55 trường hợp đã được cách ly thì có đến 24 trường hợp đã từng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 

Các chuỗi lây nhiễm đã cơ bản được kiểm soát hoặc đang được giám sát chặt trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, 55 trường hợp nhiễm mới đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa từ trước bao gồm: 51 là tiếp xúc gần với các bệnh nhân đã được công bố trước đó, 4 trường hợp liên quan đến điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục hưng. Riêng 5 trường hợp đang điều tra dịch tễ được phát hiện qua sàng lọc tại quận Bình Tân. Các chuỗi lây nhiễm đã cơ bản được kiểm soát hoặc đang được giám sát chặt.

Tình hình hiện nay mầm bệnh đã âm thầm lây lan trong cộng đồng. Các chuỗi lây mới phát hiện chủ yếu lây nhiễm qua các tiếp xúc gần tại nơi cư trú, nơi làm việc. Do đó để đạt hiệu quả kiểm soát dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội HCDC khuyến cáo, cần tuân thủ đúng các quy định về giãn cách xã hội, hạn chế các tiếp xúc trực tiếp không cần thiết. Hãy thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

H.Nga
.
.
.