Hàng nghìn người dân sẽ được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí

Thứ Sáu, 23/10/2015, 07:57
Thông tin từ Hội Nội khoa Việt Nam cho biết, trong 2 ngày 24 và 25/10 tại Học viện Quân y (Số 160 đường Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội) sẽ diễn ra sự kiện Ngày hội sức khỏe người Việt lần thứ nhất và Hội nghị khoa học Nội khoa toàn quốc lần thứ IX do Hội Nội khoa Việt Nam tổ chức.

Ngày hội sức khỏe người Việt lần này có sự tham gia của 700 bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện tuyến Trung ương, trực tiếp khám và tư vấn sức khỏe miễn khí cho hàng nghìn người dân. Người dân tham gia ngày hội sẽ được kiểm tra và tư vấn sức khỏe toàn diện; khám, kiểm tra và tư vấn chuyên khoa tim mạch, tiểu đường, hô hấp, bệnh phổi tắc nghẹn mãn tính, dinh dưỡng, cơ xương khớp, lão khoa... và được trực tiếp trao đổi với chuyên gia về tình trạng bệnh tật. Bên cạnh đó, người dân sẽ được thực hiện những xét nghiệm như đo chức năng hô hấp, đo huyết áp, đo loãng xương, thử tiểu đường...

Ngày hội sức khỏe người Việt lần thứ nhất thuộc Chương trình truyền thông Vì sức khỏe người Việt do Hội Nội khoa Việt Nam xây dựng. Trong hơn hai năm thực hiện, Chương trình đã tặng hơn 2.000.000 cuốn cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, tiêu biểu như: Cẩm nang bệnh mạch vành, cẩm nang bệnh viêm loét dạ dày- hành tá tràng, cẩm nang bệnh tiêu hóa, táo bón, đặc biệt cuốn Bệnh ung thư nhận biết - dự phòng và chiến thắng đã giúp cho người bệnh, cộng đồng hiểu được cơ bản về bệnh lý cũng như chủ động phòng tránh để chiến thắng bệnh.

PV
.
.
.