Niềm hạnh phúc vô bờ của người phụ nữ 42 tuổi lần đầu được làm mẹ

Thứ Sáu, 08/12/2017, 16:40
Ngày 8-12, Bệnh viện Phụ sản (BVPS) Cần Thơ cho biết, hai bé gái có cân nặng 2.500gram và 2.700gram đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình chị L.T.N.H. (42 tuổi, ngụ Cần Thơ), trong hành trình 5 năm tìm kiếm con của gia đình. 


Cũng như bao cặp vợ chồng khác, sau khi kết hôn vào năm 2012, vợ chồng chị H. đều mong ngóng có một em bé để hạnh phúc gia đình được vẹn tròn. Nhưng điều chờ đợi ấy với anh chị lại khó khăn hơn vì ở độ tuổi gần 40 như chị H., việc sinh nở không dễ dàng.

Chị H., hạnh phúc bên 2 con gái nhỏ.

Vợ chồng chị H. cũng chạy chữa nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc bắc, thuốc nam, ai chỉ đâu cũng tới khám… với hi vọng sớm có con. Hết uống thuốc đông y, chị H. và chồng quyết định tìm tới phương pháp tốt hơn là bơm tinh trùng vào buồng trứng. 

Tuy nhiên, sau nhiều lần thất bại khi áp dụng phương pháp này khiến cho vợ chồng chị cũng phần nào mệt mỏi, thêm áp lực. Nhưng dù thất bại, khao khát được làm mẹ, làm bố, được chăm sóc nuôi dạy một thiên thần nhỏ vẫn chưa khi nào nguôi nên anh chị quyết định đến BVPS Cần Thơ tiếp tục bày tỏ mong ước làm mẹ trong hành trình “tìm con”. 

Các thầy thuốc Khoa Hiếm muộn, đến chia sẻ niềm hạnh phúc với chị 

Điều trị tại Khoa Hiếm muộn, chị H. được các bác sĩ tư vấn kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) - xin noãn do dự trữ buồng trứng thấp. Có thể nói, nhờ vào sự bền bỉ, yêu thương và tin tưởng vào dội ngũ lương y Khoa Hiếm muộn – BVPS Cần Thơ mà vợ chồng chị H. đã hái được hai “quả ngọt” trong hành trình gian nan mà rất đỗi thiêng liêng ấy.

Vào lúc 15h12, ngày 2-12, hai bé gái có cân nặng 2.500gram và 2.700gram đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình. Hiện, tình hình sức khỏe của chị H. và 2 bé ổn định, bé có phản xạ bú tốt. Chắc hẳn, Tết 2018 sẽ là cái Tết viên mãn với gia đình chị H. vì có thêm 2 thành viên mới.

Đức Văn
.
.
.