Hai bệnh viện ở Nghệ An hoạt động trở lại sau 2 ngày dừng tiếp nhận bệnh nhân

Thứ Năm, 17/06/2021, 22:00
Sau khi toàn bộ mẫu xét nghiệm của nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, Sở Y tế Nghệ An đã cho phép hai bệnh viện mở cửa đón bệnh nhân trở lại.

Chiều 17/6, ông Nguyễn Hữu Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, đã ký văn bản cho phép Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú đến khám chữa bệnh.

Nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa TP Vinh được lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, hai bệnh viện này đã phải tạm dừng đón bệnh nhân trong một ngày qua do có ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây tới khám, kiểm tra sức khỏe. Bệnh nhân là nam nhân viên ngân hàng (SN 1989, ngụ phường Hưng Dũng, TP Vinh), từng đến khám tại khoa tai mũi họng Bệnh viện Đa khoa TP Vinh vào chiều 9/6.

Đến chiều 15/6, anh tiếp tục sốt cao, người mệt nhiều nên vào Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông khám và được xét nghiệm COVID-19, kết quả dương tính. Sau đó, hai bệnh viện này đã xét nghiệm Real Time PCR cho toàn bộ y, bác sĩ, người bệnh, người nhà người bệnh đang điều trị nội trú; đồng thời tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn bộ bệnh viện và tạm dừng việc tiếp nhận khám chữa bệnh cho bệnh nhân mới.

Đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại hai bệnh viện nói trên.

Theo kết quả xét nghiệm RT-PCR, tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông có 451 mẫu xét nghiệm đều âm tính, còn Bệnh viện Đa khoa TP Vinh có 1.087 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2. Căn cứ kết quả trên, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh mở cửa đón bệnh nhân ngoại trú từ 14h chiều 17/6 và Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông từ 6h sáng 18/6.

Tính đến chiều 17/6, Nghệ An ghi nhận 6 ca mắc COVID-19, mới nhất là cháu bé 5 tuổi, ngụ phường Hưng Phúc, TP Vinh - là con của F1 đã được cách ly trước đó.

Bảo Linh
.
.
.