Hà Nội tiếp tục hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng

Thứ Năm, 17/09/2020, 14:37
TP Hà Nội yêu cầu tiếp tục hạn chế các hoạt động như: Mít tinh, lễ hội, sự kiện đông người tại nơi công cộng.


Theo thông báo từ Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Hà Nội, trong thời gian tới, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền theo thông điệp “5K”.

Trong đó, đặc biệt chú ý việc đeo khẩu trang khi ra đường, tại các địa điểm công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người tại các nơi công cộng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc...

Tiếp tục hạn chế các hoạt động như: Mít tinh, lễ hội, sự kiện đông người tại nơi công cộng. Trường hợp tổ chức sự kiện chính trị, kinh tế xã hội cần thiết thì do cấp ủy, chính quyền địa phương xem xét, quyết định, trong đó cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch như: Khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, hạn chế số lượng người tham dự và thực hiện giãn cách theo quy định khi tổ chức sự kiện.

UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị; cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hà Nội tiếp tục thực hiện hạn chế tập trung đông người tại các nơi công cộng

Nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có đông người lao động và người giao dịch, cần có phương án xử lý khi có tình huống xảy ra dịch bệnh.

Các cơ sở quán bar, karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại bình thường từ 0h ngày 16/9, tuy nhiên, cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định như: Khử khuẩn, nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ và phải tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ.

Bên cạnh đó, các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, chỉ đạo và chịu trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Chỉ đạo hoạt động có hiệu quả Tổ giám sát và tuyên truyền tại cộng đồng đã thành lập. Khuyến cáo người dân từ các vùng dịch chưa kết thúc về Hà Nội phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và khi có triệu chứng thì đến cơ quan y tế để được tư vấn về công tác phòng, chống dịch.

Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở Du lịch, Ngoại vụ, đơn vị liên quan hoàn thiện quy trình cách ly, đảm bảo quản lý chặt chẽ từ khâu nhập cảnh, vận chuyển cách ly, xét nghiệm, giám sát và kết thúc cách ly với các trường hợp nhập cảnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không để lây chéo tại nơi cách ly và lây lan ra cộng đồng từ những trường hợp nhập cảnh…

Tiếp tục tăng cường kiểm tra các bệnh viện, các cơ sở y tế việc thực hiện công tác phòng, chống dịch, đảm bảo tiêu chí an toàn và an toàn cao theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong đó cần tổ chức kiểm tra đột xuất để đảm bảo khách quan…

Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế rà soát, trình UBND TP quyết định thành lập các khu cách ly tập trung tại các khách sạn, đảm bảo năng lực phục vụ, đáp ứng yêu cầu nhập cảnh của người nước ngoài, của chuyên gia, nhà quản lý, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao và người Việt Nam về nước có nhu cầu cách ly tại khách sạn, thu phí theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

N.Y
.
.
.