Hà Nội sẽ có 5 bệnh viện hạng I thực hiện phẫu thuật nội soi đại trực tràng

Thứ Năm, 04/05/2017, 18:12
Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện ngành y tế Hà Nội đang tổ chức đào tạo bác sĩ chuyên ngành nội soi tiêu hóa ở nhiều bệnh viện, nhằm phát triển chuyên ngành này trên địa bàn, trong đó, Bệnh viện Xanh Pôn là đơn vị tổ chức các khóa đào tạo.


Mục tiêu của ngành y tế Hà Nội là đến năm 2020 sẽ có 5 bệnh viện hạng I triển khai thành thạo các kỹ thuật chuyên sâu trong phẫu thuật nội soi tiêu hóa, đặc biệt là phẫu thuật nội soi đại trực tràng và xâm lấn tối thiểu, gồm Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Đức Giang, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Hà Đông và Bệnh viện Ung bướu Hà Nội. Bên cạnh đó, tất cả các bệnh viện công lập thuộc Sở Y tế Hà Nội cũng thực hiện hiệu quả các kỹ thuật nội soi tiêu hóa can thiệp, đáp ứng yêu cầu của người bệnh.

BV Xanh Pôn là đơn vị tổ chức các lớp đào tạo

Để thực hiện mục tiêu trên, từ năm 2017 ngành y tế bắt đầu triển khai đào tạo 6 kíp phẫu thuật nội soi đại trực tràng và xâm lấn tối thiểu cho 5 bệnh viện nói trên. Dự kiến đến năm 2020 sẽ có ít nhất 10 kíp được đào tạo chuyên sâu. Từ năm 2018, các kíp được đào tạo sẽ triển khai một số kỹ thuật chuyên sâu ngay tại đơn vị. Ngành y tế Hà Nội cũng sẽ tiến hành đào tạo để đến năm 2020, 100% bệnh viện tuyến huyện, tuyến thành phố có kỹ thuật nội soi tiêu hóa hoàn toàn làm chủ được các kỹ thuật này.

Thời gian qua, 5 Bệnh viện trên đã cử nhiều kíp bác sĩ tham gia các lớp đào tạo do chuyên gia quốc tế về nội soi tiêu hóa, phẫu thuật nội soi trực tiếp giảng dạy.



Thanh Hằng
.
.
.