Hà Nội: gần 700 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Thứ Ba, 18/08/2015, 17:56
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, trong 7 tháng qua, trên địa bàn thành phố đã có gần 700 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có trường hợp nào tử vong.

Mặc dù số ca sốt xuất huyết chỉ bằng 39% so với cùng kỳ năm có dịch 2009 nhưng tăng so với cùng kỳ năm 2014.

Cũng giống như những năm trước, số người mắc sốt xuất huyết tăng vào mùa mưa, thời tiết nóng ẩm, thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển và làm lây lan dịch bệnh. Bệnh nhân sốt xuất huyết chủ yếu là người lớn tuổi, trẻ em dưới 15 tuổi chỉ chiếm 13%. Bệnh nhân tập trung chủ yếu ở các quận huyện như Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Thanh Trì.

Được biết, để ứng phó với nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết, ngành y tế Hà Nội đã kịp thời tham mưu cho UBND thành phố và các cấp triển khai quyết liệt các biện pháp chống dịch bệnh; tuyên truyền cho người dân về bệnh sốt xuất huyết và các biện phòng chống bằng nhiều hình thức; giám sát phát hiện kịp thời các ca bệnh hoặc người nghi mắc bệnh tại các cơ sở y tế và tại cộng đồng; tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy tại hộ gia đình; phun hoá chất diệt muỗi trưởng thành diện rộng nhằm khống chế không để dịch bùng phát và lây lan...

Hải Châu
.
.
.