Hà Nội chỉ đạo khẩn phòng chống sốt xuất huyết

Thứ Ba, 25/08/2020, 16:36
Theo thống kê từ đầu năm đến nay, Hà Nội có 1.422 trường hợp mắc sốt xuất huyết, số mắc giảm so với cùng kỳ năm 2019 nhưng đã có trường hợp tử vong liên quan đến sốt xuất huyết. Sở Y tế Hà Nội nhận định, dịch bệnh sẽ có xu hướng gia tăng trong thời gian tới.

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản khẩn yêu cầu các đơn vị y tế trong ngành tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết, đồng thời điều trị tích cực cho những trường hợp mắc bệnh. 

Theo thống kê từ đầu năm đến nay, Hà Nội có 1.422 trường hợp mắc sốt xuất huyết, số mắc giảm so với cùng kỳ năm 2019 nhưng đã có trường hợp tử vong liên quan đến sốt xuất huyết. 

Sở Y tế cũng nhận định, dịch bệnh sẽ có xu hướng gia tăng trong thời gian tới, vì vậy yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC), Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã, các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, điều trị cho người bệnh sốt xuất huyết.

Hà Nội triển khai phun hóa chất diệt muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết

 Sở Y tế yêu cầu CDC giám sát chặt chẽ chỉ số bọ gậy, muỗi và tình hình bệnh nhân để cảnh báo các đơn vị về nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết. Tại các khu vực xuất hiện ca bệnh, ổ dịch, ngành Y tế yêu cầu tổ chức họp tổ dân phố, cụm dân cư để tuyên truyền trực tiếp cho người dân để người dân chủ động phòng chống dịch.

Củng cố, tăng cường đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch.Rà soát và có kế hoạch bổ sung đầy đủ nhân lực cũng như trang thiết bị, hóa chất để đáp ứng hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Tại các cơ sở khám chữa bệnh cần rà soát, điều chỉnh các quy trình tiếp nhận, sàng lọc, phân loại ca bệnh, đánh giá đúng tình trạng người bệnh để có biện pháp điều trị phù hợp.

Tăng cường công tác tư vấn, hướng dẫn người bệnh và người nhà biết cách chăm sóc, theo dõi diễn biến người bệnh để có thể xử trí kịp thời. Tích cực theo dõi người bệnh, đặc biệt trong các ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ, chuyển tuyến kịp thời những ca bệnh nặng, vượt quá khả năng. 


Lê Hồng Triều Dương
.
.
.