Hà Nội: Trung tâm khám, chữa bệnh tiêu chuẩn châu Âu sẽ hoạt động từ tháng 11-2016

Thứ Ba, 04/10/2016, 15:38
Sáng 4-10, TS. Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã chính thức công bố quyết định thành lập Trung tâm kỹ thuật cao tại Bệnh viện Đa Khoa Xanh Pôn.

Trung tâm kỹ thuật cao được thành lập theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị, tạo điều kiện cho người dân Thủ đô nói riêng và người dân Việt Nam nói chung tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại ngay trong nước.

TS. Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội trao quyết định thành lập Trung tâm kỹ thuật cao cho Ths. Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc BVĐK Xanh Pôn. 

Bước đầu, Trung tâm được đầu tư 150 tỷ, để xây dựng và lắp đặt trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, đồng thời, sẽ mời các chuyên gia hàng đầu thế giới về giúp đỡ ề nhằm đảm bảo chất lượng hoạt động ngang tầm các nước tiên tiến. Trung tâm sẽ trở thành cơ sở y tế đầu tiên của Thủ đô đạt tiêu chuẩn quốc tế, thực hiện được các kỹ thuật cao tương đương các nước phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực ung thư tiêu hóa.

Lãnh đạo BVĐK Xanh Pôn đón nhận quyết định thành lập Trung tâm kỹ thuật cao

Bên cạnh việc khám, chữa bệnh cho người dân Hà Nội và các địa phương lân cận, nơi đây sẽ trở thành một trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế Thủ đô và các tỉnh khác; là nơi chuyển giao các kỹ thuật tiên tiến trên thế giới về Việt Nam, giúp cho người bệnh không phải ra nước ngoài chữa bệnh.

Trung tâm có quy mô 12 phòng khám, chủ yếu là sàng lọc ung thư, đặc biệt là ung thư đường tiêu hóa; các trang thiết bị về chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm cận lâm sàng hiện đại như máy chụp cộng hưởng từ 3.0 tesla, máy chụp cắt lớp vi tính 384 dãy đầu dò của hãng Siemens cùng nhiều dàn nội soi tiên tiến nhất vv… Trung tâm còn có 3 phòng mổ hiện đại, phòng điều trị nội trú tiêu chuẩn quốc tế với quy mô 45 giường điều trị, 10 giường điều trị ban ngày.

Được đầu tư trang thiết bị hiện đại, BVĐK Xanh Pôn sẽ có điều kiện điều trị tốt hơn cho nhân dân

Theo Ths. Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Xanh Pôn, Trung tâm sẽ chính thức đi vào hoạt động từ cuối tháng 11-2016. Đây sẽ là cơ sở để thêm nhiều người bệnh được điều trị và cứu sống mà không phải ra nước ngoài.

 

Thanh Hằng
.
.
.