Hà Nội triển khai thí điểm hồ sơ quản lý sức khỏe cho người dân

Thứ Tư, 01/03/2017, 20:50
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, ngày 1-3, tại 2 phường Phúc Đồng và Cổ Bi thuộc quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã chính thức triển khai thí điểm việc khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho người dân.

Theo đó, việc lập hồ sơ quản lý sức khỏe, tư vấn, khám định kỳ, phát hiện sớm bệnh, đặc biệt sổ sức khỏe điện tử là giải pháp lâu dài giảm chi phí y tế cho mỗi người và toàn xã hội. 

Hồ sơ quản lý sức khỏe sẽ cung cấp thông tin cơ bản về sức khỏe của người dân khi có yêu cầu và theo quy định. Mỗi người dân có thể tự biết tình trạng sức khỏe của mình thông qua hệ thống quản lý sức khỏe, qua mã định danh (ID) và các thông tin bảo mật khác như điện thoại, số chứng minh nhân dân.

Việc lập hồ sơ theo dõi sức khỏe, có đầy đủ các yếu tố liên quan đến sức khỏe, tiền sử bệnh tật, các kết quả xét nghiệm, chỉ định điều trị trước đây,… và được kết nối tới các đơn vị y tế tạo điều kiện cho người dân khi đến cơ sở y tế giảm được phiền hà, các y, bác sỹ sẽ nắm được thông tin chỉ số sức khỏe cơ bản, tiền sử bệnh tật, từ đó hướng dẫn, tư vấn, đưa ra phác đồ điều trị, chăm sóc sức khỏe tốt, phù hợp nhất đối với từng người dân. 

Đối với quản lý cộng đồng, số liệu thống kê sức khỏe dân cư giúp cho ngành y tế xác định được mô hình bệnh tật theo vùng, theo khu vực, từ đó có những định hướng, xây dựng kế hoạch đáp ứng, triển khai hoạt động y tế hiệu quả, phòng chống dịch, bệnh, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân từng vùng, từng khu vực.                                                

Hải Châu
.
.
.