Gỡ phong tỏa chung cư Bộ Công an tại TP Thủ Đức

Thứ Tư, 09/06/2021, 18:57
Chiều 9/6, Ban quản lý chung cư Bộ Công an (phường An Khánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đã tạm gỡ phong tỏa Block C và tầng 11 Block B của chung cư. Buổi sáng cùng ngày, chung cư đã được ngành chức năng khoanh vùng để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.


Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường An Khánh (TP Thủ Đức) đã quyết định tạm gỡ phong tỏa Block C và tầng 11 Block B của chung cư Bộ Công an kể từ 16h30 ngày 9/6.

Cơ quan chức năng phong tỏa khu vực Block C để phòng chống dịch.

Ban quản lý chung cư đề nghị cư dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Theo dõi sức khỏe bản thân và thông báo cho Ban quản lý hoặc cơ quan y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, khó thở…

Về ca nhiễm COVID-19 tại chung cư, sáng 9/6, chính quyền địa phương đã đến phong tỏa Block C và tầng 11 Block B do liên quan đến ca nhiễm COVID-19 trước đó. Trường hợp nhiễm COVID-19 ở tầng 14 Block là bệnh nhân D.N.K.H đã được đưa đi cách ly từ ngày 1/6 vì làm chung toà nhà với ca nhiễm COVID-19.

Các biện pháp phòng chống dịch được thực hiện nhanh chóng.

Ngày 27/5, do là F1 của một ca nhiễm nên người này được cách ly tại cơ sở số 1 Hoàng Việt, quận Tân Bình, để lấy mẫu xét nghiệm. Sáng 28/5, có kết quả âm tính, cơ quan chức năng cho người này về nhà cách ly tại nhà ở tầng 14 Block C.

Đến ngày 1/6, người này và người thân được ngành y tế địa phương đến đưa đi cách ly tập trung, ngày 8/6 lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính vào sáng 9/6.

Khoảng 9h sáng, chính quyền địa phương đến phong tỏa để ngành tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm tầm soát và phun thuốc khử khuẩn toàn bộ chung cư.


Nguyễn Cảnh
.
.
.