Giúp trẻ Cần Thơ phòng chống sốt xuất huyết

Thứ Bảy, 30/05/2015, 11:39
Sáng 30/5, tại trường Tiểu học Hưng Lợi 2 (quận Ninh Kiều, TP .Cần Thơ), Cục Quản lý môi trường Y tế (VIHEMA) - Bộ Y tế, phối hợp với Tập đoàn Enesis, tổ chức sự kiện “Soffell cùng trẻ em Cần Thơ chung tay phòng chống sốt xuất huyết”.
Sự kiện này nhằm tạo sân chơi, kết hợp chương trình giáo dục học đường về kiến thức phòng chống sốt xuất huyết (SXH) cho trẻ em Cần Thơ và gia đình.

Với thông điệp “Không có muỗi, sẽ không có SXH”, các em nhỏ từ 6-10 tuổi được cung cấp các kiến thức phòng chống muỗi thực tiễn trong cuộc sống, thông qua hình thức trò chơi vận động dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, các em còn được hướng dẫn những biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả như: ngủ màn, sử dụng kem xua muỗi Soffell mỗi ngày 3 lần ở những vị trí da trên cơ thể không được quần, áo, tất bảo vệ… Đặc biệt, chương trình đã tặng miễn phí trên 2.000 mẫu kem Soffell giúp xua muỗi hiệu quả đến 10 giờ.

Đông đảo học sinh Trường tiểu học Hưng Lợi 2 đến tham dự sự kiện phòng chống SXH.

Cùng trong chuỗi hoạt động kêu gọi, nâng cao ý thức phòng chống SXH năm nay, Tập đoàn Enesis đã tặng cho Cục quản lý môi trường Y tế 500.000 sản phẩm kem chống muỗi Soffell để phát miễn phí cho người dân đến khám bệnh tại gần 200 bệnh viện trên cả nước, nhất ở những khu vực có tỷ lệ SXH cao.

Đông đảo học sinh Trường tiểu học Hưng Lợi 2 đến tham dự sự kiện phòng chống SXH.

Đồng thời, từ tháng 5 đến hết tháng 8/2015, VIHEMA cũng tiến hành các hoạt động tuyên truyền trên diện rộng thông qua các phương tiện truyền thông, như dán áp phích tuyên truyền tại các khu vực công cộng, bệnh viện; phổ biến kiến thức phòng chống SXH trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Văn Đức
.
.
.