Giọt máu hồng chia sẻ yêu thương

Thứ Sáu, 22/06/2018, 16:42
Sáng 22-6, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức "Hành trình đỏ 2018" phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng từ thành phố mang tên Bác”. Chương trình được tổ chức tại Cung văn hóa Lao động, TP Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo người dân đến hiến máu tình nguyện. 


Đặc biệt, năm nay với mục tiêu tiếp nhận 1.500 đơn vị máu, chương trình quy tụ hàng trăm tình nguyện viên tham gia roadshow diễu hành và nhảy flashmod sôi động. Với thông điệp “kết nối dòng máu Việt”, chương trình sẽ dự kiến đi qua 26 tỉnh thành, tiếp nhận tối thiểu 30.000 đơn vị máu.

Đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ TP Hồ CHí Minh tới đăng kí hiến máu trong sáng 22/6 tại Cung Văn hoá Lao động.

Qua 5 năm tổ chức, Hành trình đỏ đã đi qua 46 tỉnh/thành phố và tiếp nhận được trên 120.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu phục vụ nhu cầu điều trị cho người bệnh.

 "Hành trình đỏ lần thứ VI năm 2018" (diễn ra từ 13-6 đến 15-7) với việc vận động hiến máu xuyên Việt từ tỉnh Cà Mau đến các tỉnh Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Kon Tum đến Điện Biên, Sơn La...

Đặc biệt, ngày hội hiến máu năm nay còn có sự góp mặt của các đại sứ Hành trình Đỏ như: ca sĩ Sỹ Luân, ca sĩ Cao Mỹ Kim, hoa hậu Nguyễn Thị Loan. 

Hành trình đỏ lần thứ VI năm 2018 cũng tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, hiểu biết về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), với chương trình “Mật mã Globin” được đưa vào trong hoạt động. Tan máu bẩm sinh là bệnh thiếu máu do tan máu, thuộc nhóm bệnh di truyền bẩm sinh. Bệnh có ở cả hai giới với tỷ lệ ngang nhau. Các biểu hiện nổi bật của bệnh đó là thiếu máu, sạm da, chậm phát triển. 

TS-BS Bạch Quốc Khánh – Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2018 cho biết: “Hiện nay, Bộ Y tế đang xin ý kiến về việc bổ sung gói xét nghiệm máu là một trong những phần quà dành cho người hiến máu. Khi quy định này được thông qua, Viện sẽ đề xuất gói kiểm tra sức khỏe là xét nghiệm sàng lọc bệnh tan máu bẩm sinh cho giới trẻ. Làm được việc này sẽ có ý nghĩa bởi nó sẽ giúp ngăn chặn nguồn gen di truyền sang thế hệ sau vì chất lượng giống nòi và dân số Việt Nam”. 

Chương trình "Hành trình Đỏ" do Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện chủ trì, giao Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần VTVCorp và Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. HCM, Trung tâm hiến máu nhân đạo, Bệnh viện Huyết học truyền máu TP.HCM và Cung Văn hóa Lao động tổ chức hàng năm.


H.Nga
.
.
.