Giám đốc người Nhật nhiễm COVID-19 xin lỗi công nhân Việt Nam

Thứ Tư, 05/08/2020, 15:06
Ông N. cũng tỏ ra có lỗi về sự cố nhiễm bệnh mà không hề hay biết, đã đi nhiều nơi, gây ảnh hưởng đến nhiều người Việt Nam.

Ngày 5/8, 24 người là công nhân, kỹ sư nông nghiệp của một công ty tại xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), do ông M. H. N (SN 1945, người Nhật Bản) làm giám đốc, tiếp tục nhận được tin nhắn động viên của ông chủ, đồng thời vị giám đốc người Nhật này cũng ngỏ lời xin lỗi tới tất cả mọi người về sự cố đáng tiếc khi nhiễm bệnh COVID-19 tại Việt Nam nhưng do không hay biết nên đã di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Những người đang cách ly luyện tập thể dục vào buổi sáng

Ông N. được cơ quan y tế Nhật Bản xác định nhiễm COVID-19 khi vừa bay từ Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) tới Tokyo (Nhật Bản) và được đưa đi cách ly, điều trị ngay. Cơ quan y tế Nhật Bản cũng đã thông báo về tình hình nhiễm bệnh của ông N. tới Bộ Y tế Việt Nam.

Qua tin nhắn gửi các nhân viên của công ty, ông N. cho biết, hiện sức khỏe của ông rất tốt, không có biểu hiện lâm sàng của bệnh. Theo những người đang được cách ly tại đây, từ khi phát hiện mắc COVID-19 và bị cách ly, điều trị tại Nhật Bản, hằng ngày vào buổi sáng ông N. vẫn nhắn tin thăm hỏi tình hình sức khỏe của mọi người, động viên công nhân yên tâm cách ly để phòng chống dịch bệnh.

Ông N. cũng tỏ ra có lỗi về sự cố nhiễm bệnh mà không hề hay biết, gây ảnh hưởng đến nhiều người. “Bác N. là người sếp, người cha rất tốt với chúng tôi, ai cũng mong bác khỏe mạnh sớm quay trở lại Việt Nam!..”, một kỹ sư đang cách ly tại công ty nói.

Khu cách ly tại chỗ của doanh nghiệp có giám đốc nhiễm COVID-19

Sau khi ông N được xác định nhiễm COVID-19, 24 người đang làm việc tại công ty đã được cơ quan chức năng cách ly tại chỗ, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, còn có một gia đình 4 người nhà sát công ty cũng đã được cách ly theo quy định. Hiện tất cả những người đang được cách ly tại đây đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Những người tiếp xúc gần (F1) với ông N. tại TP Đà Lạt cũng đã cho kết quả xét nghiệm tương tự.

Trong thời gian cách ly tại công ty, các công nhân của doanh nghiệp này vẫn duy trì việc chăm sóc cây trồng, giữ khoảng cách an toàn, vừa phòng chống dịch bệnh, lại vẫn đảm bảo được công việc. 

Lâm Đồng hiện có 110 trường hợp F1 đi về từ vùng dịch và tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 đang được cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly. Đồng thời, có 728 trường hợp đang được giám sát cách ly tại nhà, nơi lưu trú (trong đó có 4 người Israel, 1 Anh, 2 Nga, 3 Úc, 1 Singapore, 5 Mỹ). 

Khắc Lịch
.
.
.