Bé trai sốt tử vong tại bệnh viện, gia đình yêu cầu làm rõ

Thứ Năm, 30/11/2017, 13:36
Gia đình anh Nguyễn Đức Chanh (trú tại thôn Quang Trung, xã Dương Quang, Gia Lâm, Hà Nội) đã đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Gia Lâm đòi làm rõ nguyên nhân con trai anh bị tử vong và trách nhiệm của BV ra sao và trả lời cho gia đình biết.


Trao đổi với PV Báo CAND vào sáng ngày 30-11, anh Nguyễn Đức Chanh cho biết: Trưa ngày 25-11, gia đình đưa cháu Nguyễn Đức Nguyên, 19 tháng tuổi –là con trai anh Chanh - đến BVĐK Gia Lâm để điều trị do bị sốt cao. Bác sĩ chẩn đoán cháu bị khó thở viêm phổi, sốt cao co giật và cho nhập viện. Tuy nhiên, từ trưa đến chiều, bác sĩ chỉ cho cháu uống thuốc hạ sốt, mà không có xử trí gì khác nên gia đình tự lấy nước chườm để hạ sốt.

Nơi cháu bé được cấp cứu

Đến tối cháu vẫn không hạ sốt, nên gia đình bé mới gọi bác sĩ thì bác sĩ vào khám và cho biết cháu vẫn bình thường. Ít lâu sau, cháu bé lên cơn sốt co giật tím tái không thở được, lúc này bé mới được tiêm kháng sinh, bóp bóng và tiếp tục cho dùng thuốc hạ sốt. Cháu bé ngày càng nguy kịch nên các bác sĩ của BVĐK Gia Lâm quyết định cho cháu chuyển lên BV Đức Giang.

Song do tình trạng quá nặng, BV Đức Giang lại cho cháu chuyển lên BV Nhi Trung ương để được cấp cứu. Ở đây, cháu được xác định là bị sốc nhiễm khuẩn và đã bị mất não do thiếu ô xy, còn việc cháu thở được chỉ nhờ bóp bóng. Mặc dù được các bác sĩ của BV Nhi Trung ương tận tình cứu chữa, nhưng do bệnh nặng nên 3 ngày sau bé Nguyễn Đức Nguyên đã tử vong.

Bệnh án của cháu bé ở BVĐK Gia Lâm

Anh Chanh cho biết, gia đình anh đề nghị BVĐK Gia Lâm làm rõ vì sao khi cháu đến viện vẫn còn tươi tỉnh mà lại để cháu bị nặng lên rất nhanh rồi mất? 

Điều đáng lưu ý là, mặc dù gia đình bé Nguyễn Đức Nguyên đã đến BV yêu cầu làm rõ trách nhiệm của bác sĩ cũng như của BVĐK Gia Lâm trong việc để cháu bị tử vong, nhưng đến ngày 30-11, khi chúng tôi liên lạc với lãnh đạo BVĐK huyện Gia Lâm thì được biết, vẫn chưa có một cuộc họp chuyên môn nào để xác định trách nhiệm ở từng khâu, đặc biệt là của ca trực từ trưa đến chiều ngày 25-11, dù đây là điều rất cần thiết, để có câu trả lời thỏa đáng cho gia đình nạn nhân.



Thanh Hằng
.
.
.