Gia đình bệnh nhân người Trung Quốc vui mừng xuất viện

Thứ Tư, 12/02/2020, 19:10
Chiều 12/2, bệnh nhân Li Ding (66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã được xuất viện sau gần 1 tháng được các bác sĩ (BS) Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh điều trị khỏi bệnh.

Với 5 kết quả xét nghiệm âm tính liên tiếp với virus Corona cho thấy ông Li Ding đã khỏi bệnh, các bệnh lý nền khác của bệnh nhân này cũng đều ổn định.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân có 3 lần xét nghiệm dịch phết họng đều âm tính với virus Corona. Mẫu bệnh phẩm đường hô hấp dưới của bệnh nhân cũng được lấy hai 2 liên tiếp cho kết quả đều âm tính. Đến nay, bệnh nhân đã khỏi bệnh hoàn toàn.

Ông Li Ding (áo hồng) vui mừng xuất viện và cảm ơn Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn

Trước đó, người con trai ông là Li ZiChao (28 tuổi) cũng đã được BV Chợ Rẫy chữa khỏi bệnh và xuất viện ngày 4/2. Tuy nhiên, Li ZiChao xin ở lại BV để chăm sóc bố và được lãnh đạo BV chấp thuận.

Ngày 7/2, bà Hu XiaoLian (vợ ông Li Ding) cũng được BV quận 11 cho xuất viện với kết quả âm tính với virus Corona. Bà Hu XiaoLian được BV Chợ Rẫy bố trí ở cùng con trai là Li ZiChao tại một phòng trong Khoa Bệnh nhiệt đới của BV để thuận tiện động viên tinh thần người bệnh.

Mẹ con bà Hu XiaoLian được liên hệ với người bệnh trong phòng cách ly bằng điện thoại và theo dõi hình ảnh qua màn hình; mọi sinh hoạt, ăn uống đều do BV Chợ Rẫy cung cấp miễn phí.

Gia đình bệnh nhân phấn khởi chụp hình lưu niệm với các BS BV Chợ Rẫy

Tại buổi trao giấy xuất viện, ông Li Ding xúc động nói: “Tôi cảm thấy rất vui mừng, tất cả mọi thứ đều tốt, cả nhà đã được đoàn viên. Tôi không biết nói gì hơn là chân thành cám ơn Chính phủ Việt Nam, Bộ y tế, cảm ơn các BS BV Chợ Rẫy đã cứu sống gia đình tôi. Các BS không những tận tình chữa bệnh cho chúng tôi mà còn luôn ở bên cạnh để động viên tinh thần và xem chúng tôi như người thân, tôi cảm thấy may mắn khi được điều trị tại đây”.

Gia đình ông Li Ding xin Bệnh viện Chợ Rẫy cho ở lại một đêm, sau đó sẽ tìm chuyến bay phù hợp về lại Trung Quốc.

Ông Hoàng Hy Bình, đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh bày tổ sự cảm ơn Việt Nam, đặc biệt là các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. "Đây là sự kiện thể hiện tình hữu nghị của nhân dân Việt Nam đối với Trung Quốc", ông Bình nói.

Như vậy, hiện nay trên địa bàn TP Hồ Chí Minh chỉ còn 1 bệnh nhân dương tính với virus Corona là ông T.K.H (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) đang điều trị tại BV bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, hiện sức khoẻ ông H tiến triển tốt.


H.Nga – N.Cảnh
.
.
.