Gần 1000 người hết 14 ngày cách ly ở TP Hồ Chí Minh

Thứ Bảy, 04/04/2020, 18:54
Ngày 4/4, 930 người thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh (Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh) được về nhà sau khi hoàn thành cách ly 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.


BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, những người hoàn thành thời gian cách ly tập trung được cấp giấy chứng nhận. Để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, người cách ly sau khi về nhà vẫn phải tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 14 ngày nữa, nếu thấy biểu hiện ho, sốt... phải báo ngay cho cơ quan y tế.

Người cách ly ký tên xác nhận trước khi về

Những xe đưa đón người cách ly về vào cổng phụ và ra cổng chính. Do số lượng người về cùng một thời điểm khá lớn trong ngày và có nhiều người ở các tỉnh, thành khác nhau, trong khi phương tiện đi lại khó khăn nên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã xây dựng phương án để đưa người cách ly về nhà.

Xe đón người thân vào cổng phụ ra cổng chính

Cụ thể, với người được người nhà đón tại khu cách ly: tổ chức địa điểm phù hợp, an toàn trong khu cách ly. Đối với người cư trú tại các quận, huyện của TP Hồ Chí Minh: xe của thành phố vận chuyển người từ khu cách ly về địa điểm cố định do quận, huyện bố trí để người nhà đón về.

Thành phố bố trí xe đưa người hết thời gian cách ly về

Đối với người cư trú tại các tỉnh miền Tây: xe của TP Hồ Chí Minh vận chuyển người từ khu cách ly về 4 điểm đón tập trung tại các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và TP Cần Thơ. Các điểm đón tập trung do Bộ Tư lệnh Quân khu 7 bố trí và các tỉnh khác của miền Tây đưa xe đến đón người dân về địa phương.

Người thân đợi bên ngoài khu cách ly 

Đối với người cư trú tại các tỉnh miền Trung, thành phố sẽ vận chuyển người từ khu cách ly về điểm đón tập trung tại tỉnh Đồng Nai và TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), sau đó các tỉnh khác của miền Đông Nam Bộ và miền Trung bố trí xe đến đón người dân về địa phương.

Người hết thời gian cách ly ra về

Đối với người về địa phương bằng máy bay, tàu hỏa thì người cách ly chủ động tìm phương tiện vận chuyển về địa phương mình, đăng ký với Ban quản lý khu cách ly về địa điểm và phương tiện để về địa phương. Ban Quản lý các Khu cách ly gửi thông tin đến Bộ Tư lệnh thành phố, Sở Giao thông vận tải để phối hợp tổ chức điều xe đưa người cách ly đến nhà ga, sân bay.

Nơi phát giấy chứng nhận hết thời gian cách ly
Xếp hàng đợi làm thủ tục ra về
Phát giấy chứng nhận
Người hết thời gian cách ly ra về


Dân quân tự vệ hỗ trợ chuyển vali cho người dân


Huyền Nga-Nguyễn Cảnh
.
.
.