Đưa những người “mắc kẹt” ở Đà Nẵng về TP Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 14/08/2020, 11:16
Sáng 14/8, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết hơn 300 người dân bị "mắc kẹt" ở Đà Nẵng do dịch bệnh COVID-19 đã về TP Hồ Chí Minh và được đưa đến cách ly tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Đây là chuyến bay đầu tiên vận chuyển hành khách đang bị “mắc kẹt” ở Đà Nẵng về TP Hồ Chí Minh. Hầu hết số hành khách trên chuyến bay là khách du lịch có đi cùng trẻ em và người thân.

Hành khách đã được đưa từ Đà Nẵng về sân bay Tân Sơn Nhất

Trước khi lên máy bay, tất cả hành khách đã được làm xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại Đà Nẵng và cho kết quả âm tính. Hành khách và phi hành đoàn đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân, đo thân nhiệt lại khi lên máy bay.

Hành khách được khuyến cáo sử dụng tối giản các dịch vụ để hạn chế tiếp xúc nhiều lần, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 ở bên trong máy bay. Sau khi hạ cánh, các hành khách, phi hành đoàn được tổ chức đi cách ly theo quy định.

Phi hành đoàn, hành khách đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân và đo thân nhiệt trước khi lên máy bay. Các tiêu chuẩn dịch vụ được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc nhiều lần.

Sau khi hạ cánh, máy bay được đơn vị y tế phun khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), để sẵn sàng chào đón các công dân trở lại TP Hồ Chí Minh từ Đà Nẵng đến khu cách ly tập trung được nhanh và chu đáo, Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ đã tổ chức lên kế hoạch bổ sung thêm nhân sự, phân luồng, đưa đón người dân tại sân bay, dọn dẹp phòng ốc, chuẩn bị những đồ dùng thiết yếu cho người cách ly tại cơ sở 1 và cơ sở 2.

Những người vào cách ly sẽ được đơn vị bảo đảm trang phục, nhu yếu phẩm thiết yếu, trang bị các dụng cụ cá nhân riêng biệt; sửa sang nhà tắm, nhà vệ sinh, có khu riêng dành cho nữ và bố trí khu vực nấu ăn riêng biệt cung cấp thức ăn an toàn cho người được cách ly…

HCDC cho biết ngày 14/8 sẽ có 2 chuyến bay chở hơn 300 người còn lại về TP Hồ Chí Minh.


Nguyễn Cảnh
.
.
.