Điều trị thành công cho bé gái mắc bệnh tim bẩm sinh

Thứ Sáu, 06/11/2020, 14:39
Đây là trường hợp được phát hiện trong chương trình khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long

Ngày 6/11, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết các bác sĩ vừa điều trị thành công cho bé gái mắc bệnh tim bẩm sinh với lỗ dò thân chung động mạch vành trái vào nhĩ phải. 

Bác sĩ khám, chăm sóc cho bệnh nhi. 

Bệnh nhi là em K.S. (SN 2008, ngụ TP Cần Thơ). ThS. BS Nguyễn Đình Đại Khánh, Phó Trưởng Khoa Ngoại Tim Mạch - Can Thiệp Nội Mạch đại diện ekip Can thiệp tim bẩm sinh Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết: Ngay khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn. Thông thường, với trường hợp dò thân chung động mạch vành trái vào nhĩ phải như bệnh nhi K.S., nhiều khả năng sẽ phải tiến hành phẫu thuật tim hở.

Tuy nhiên, nếu can thiệp đóng lỗ dò bằng dụng cụ qua da thành công thì bệnh nhi đỡ mất sức sau một cuộc mổ tim hở, giảm thời gian nằm viện cũng như gánh nặng chi phí điều trị. Kết quả can thiệp thành công và lỗ dò bất thường đã hoàn toàn đóng kín, chức năng tim phục hồi như bình thường.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long có chương trình tầm soát miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em dưới 16 tuổi, hoàn toàn miễn phí để giúp các bé có triệu chứng và dấu hiệu của bệnh tim được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Như Anh
.
.
.