Điều tra, xử lý các trường hợp có dấu hiệu vi phạm về dịch

Chủ Nhật, 28/03/2021, 08:53
Ngày 28/3, UBND TP Hải Phòng vừa có Văn bản hỏa tốc gửi Công an thành phố về việc điều tra, xử lý đối với 2 trường hợp về từ Campuchia có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó,  ngày 26/3, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo liên quan đến 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Hải Phòng là công dân N.T.T., (BN2582), SN 1996, ĐKHK tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh và  Đ.T.T.P., (BN2586), SN 1995, ĐKHK  tại Việt Tiến, Đại Hợp, Kiến Thụy, Hải Phòng.

Xét thấy có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng giao cho Công an thành phố Hải Phòng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với 2 công dân trên và các trường hợp có liên quan, sau đó báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

Phong tỏa và tiến hành xét nghiệm những người liên quan để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, thành phố Hải Phòng đã quyết liệt trong việc phòng chống dịch, truy vết các trường hợp F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định đối với những người liên quan đến 2 ca bệnh trên. Đến nay kết quả xét nghiệm lần 1 của những trường hợp F1 và F2 đều âm tính với virus SARS-CoV-2.


V. Huy
.
.
.