"Nghi án" 19 học sinh bị ngộ độc sau khi uống trà sữa

Thứ Hai, 21/05/2018, 14:53
Sáng 21-5, có 19 học sinh Trường Tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi có triệu chứng nặng như: nôn ói, sốt nhẹ và đau bụng được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi. 

Theo ghi nhận tại bệnh viện, đến khoảng 12h cùng ngày, chỉ còn 5 em đang được các Bác sỹ theo dõi, số còn lại đã dần hồi phục. Cơ quan chức năng đang điều tra triệu chứng ngộ độc thực phẩm này. 

Trong số 19 em học sinh  lớp 3B, Trường Tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi được nhập viện Sản Nhi Quảng Ngãi vào sáng ngày 21-5 để cấp cứu, theo dõi nghi bị ngộ độc trà sữa thì đến 12h trưa cùng ngày chỉ còn 5 em vẫn đang được các bác sĩ điều trị theo dõi. 

Trước đó, các em học sinh này đã mua trà sữa tại cơ sở Trà Sữa Uyên Chip Chip do bà Nguyễn Thị Thảo Uyên làm chủ, tại số 33, Ngô Quyền, TP Quảng Ngãi để uống. 

Các em học sinh đang điều trị tại bệnh viện.

Sau khi xảy ra sự việc, các đơn vị chức năng gồm: Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi, Công an TP Quảng Ngãi và một số đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu trà sữa xét nghiệm tại sơ sở Uyên Chip Chip. 

Ngoài ra, tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện, tạm giữ nhiều nguyên liệu dùng để làm trà sữa để tiến hành điều tra. Thông tin ban đầu, chủ cơ sở chưa cócgiấy phép an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Quốc Oai - Chi Cục Trưởng Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi cho biết: “Về vấn đề này chúng đã có kế hoạch liên ngành để tiến hành kiểm tra các cơ sở trà sữa trên địa bàn, tuy nhiên chưa kịp kiểm tra đã xảy ra ngộ độc. Hiện nay Quảng Ngãi đang vào mùa nắng nóng, đề nghị các bậc phụ huynh cần quản lý con em mình chặt chẽ hơn trong việc dùng các loại đồ ăn nhanh, dễ gây ngộ độc”.

N.Thùy
.
.
.