Đang bị yêu cầu cách ly tại nhà, vẫn trốn ra ngoài đi chơi

Thứ Tư, 05/08/2020, 12:35

Sau khi phát hiện Quyết có tiếp xúc gần với người từ vùng dịch trở về, chính quyền địa phương đã vận động, áp dụng biện pháp cho cách ly tại nhà. Tuy nhiên, Quyết không những không chấp hành mà còn trốn ra ngoài thuê nhà trọ sau đó đi chơi nhiều nơi.



Sáng 5/8, thông tin từ Công an xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã tiến hành triệu tập, làm việc với anh Nguyễn Hữu Quyết (19 tuổi, trú tại thôn 13, xã Ea Tiêu) để có biện pháp xử lý về hành vi không chấp hành về quy định cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Công an xã Ea Tiêu, vào ngày 28/7, anh Quyết có một người bạn đi làm từ TP Đà Nẵng trở về địa phương và có tiếp xúc gần với anh Quyết. Sau khi người bạn của anh Quyết được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung, ngày 2/8, chính quyền xã đã xuống vận động, ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại nhà đối với anh Quyết.

Công an xã Ea Tiêu đang tiến hành làm việc với anh Quyết

Tuy nhiên, sau khi chính quyền có quyết định này, anh Quyết đã không chấp hành mà trốn khỏi nhà, đi ra ngoài thuê một căn nhà trọ để ở. Trong thời gian ở nhà trọ, anh Quyết đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, gây hoang mang, khó khăn cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương. Sau khi nhận được phản ánh của người dân, Công an xã Ea Tiêu đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, đồng thời triệu tập anh Quyết để làm việc.

Theo Thiếu tá Nguyễn Đức Thuận, Trưởng Công an xã Ea Tiêu cho biết, trước mắt, đơn vị tiến hành triệu tập anh Quyết lên làm việc và bắt buộc ký cam kết thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19. “Sau khi áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, đơn vị sẽ tham mưu cho chính quyền có hướng xử lý tiếp theo theo quy định”, Thiếu tá Thuận thông tin.


Văn Thành
.
.
.