Đại diện CDC Mỹ chúc mừng sự thành công của Bệnh viện Chợ Rẫy

Chủ Nhật, 12/07/2020, 20:09
Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ gởi thư chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị hồi sức thành công bệnh nhân số 91. New York Times gọi sự hồi sinh của phi công Anh là "biểu tượng trong cuộc chiến chống virus của Việt Nam".

Ngày 11/7/2020, đại diện của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, bác sĩ Drew Posey đã gửi thư điện tử đến Bệnh viện Chợ Rẫy để chúc mừng sự thành công của Bệnh viện trong việc điều trị cho bệnh nhân 91 nhiễm COVID-19. Trong lá thư này, có nội dung: “Kính gửi các bác sĩ đồng nghiệp ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Chúng tôi xin chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị thành công cho bệnh nhân 91, phi công người Scotland bị nhiễm Coronavirus vào tháng Hai. Giữa rất nhiều tin tức không vui về tình hình đại dịch, thật tuyệt vời khi thấy Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được sự chú ý tích cực của báo chí quốc tế như vậy!”.

Đại diện CDC Mỹ cũng gửi kèm đường dẫn của bài báo đăng trên tờ New York Times (Mỹ) trong ngày bệnh nhân 91 rời Bệnh viện Chợ Rẫy, có tựa đề: A Scottish pilot who became an emblem of Vietnam’s virus fight leaves the hospital (Một phi công người Scotland trở thành biểu tượng của cuộc chiến chống virus của Việt Nam được xuất viện). 

Tờ  báo này cũng có đoạn ca ngợi ngành y tế Việt nam, đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch COVID-19,  đồng thời khẳng định, không chỉ không có ca tử vong nào vì COVID-19, Việt Nam còn không ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng nào từ giữa tháng 4 và chỉ có hơn 360 ca nhiễm khi dân số lên tới 97 triệu người, Việt Nam là một trong những quốc gia chống dịch COVID-19 thành công nhất trên thế giới.  

Đại diện Bộ Y tế, Tổng lãnh sự Anh tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí  Minh bên bệnh nhân 91 trong ngày ra viện 11-7 .

Theo Bộ Y tế Việt Nam, bệnh nhân số 91 là bệnh nhân nước ngoài thứ 50 được Việt Nam điều trị khỏi bệnh. Ông này được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 18-3 và được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh kể từ đó cho đến ngày 22-5. Bệnh nhân 91 từng có nhiều thời điểm "thập tử nhất sinh", phổi có lúc tổn thương đến hơn 90%, tình trạng rất nguy kịch, phải can thiệp ECMO để giữ lại mạng sống. Sau nhiều lần xét nghiệm không còn virus SARS-CoV-2, bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị từ ngày 22-5 đến khi xuất viện vào ngày 11/7 vừa qua.

H.Nga
.
.
.