Đài Loan chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hệ thống bảo hiểm và dữ liệu y tế

Thứ Tư, 19/06/2019, 18:39

Tổng cục trưởng Tổng cục Bảo hiểm Y tế Quốc gia Đài Loan cho biết, Hệ thống bảo hiểm y tế Đài Loan (NHI) và công nghệ dữ liệu đám mây y tế – MediCloud đã nhận được phản hồi rất tích cực từ 20 thành viên APEC và nhiều nền kinh tế khác. 

Các đại biểu tham dự hội thảo. 

Hôm 17-6 tại Hà Nội, hội thảo "Giới thiệu về Hệ thống Bảo hiểm Y tế Đài Loan" đã diễn ra, nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống Bảo hiểm Y tế (NHI) và thiết lập hệ thống dữ liệu y tế của Đài Loan. 

Hội thảo được chủ trì bởi Tiến sĩ Shu-Ling Tsai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bảo hiểm Y tế Đài Loan, với sự tham gia của 50 đại biểu của Bộ Y tế Việt Nam và nhiều chuyên gia đầu ngành. 

Tại đây, phía Đài Loan đã chia sẻ kinh nghiệm trong điều hành chương trình Bảo hiểm Y tế và thiết lập hệ thống dữ liệu đám mây y tế MediCloud, qua đó giới thiệu sức mạnh mềm của Đài Loan trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và tạo ra một cột mốc mới trong hoạt động giao lưu và chia sẻ thành tựu trong chăm sóc sức khỏe giữa Đài Loan và Việt Nam.

Về phía Việt Nam, các đại biểu của Bộ Y tế cũng chia sẻ kinh nghiệm vận hành hệ thống bảo hiểm y tế Việt Nam. Bộ Y tế Việt Nam có kế hoạch thiết lập kho dữ liệu sức khỏe cá nhân cho toàn dân vào năm 2025.

Bảo hiểm Y tế Việt Nam hy vọng sẽ học được từ những kinh nghiệm của Đài Loan trong lĩnh vực quản lý thông tin, cấu trúc hệ thống thông tin, quản lý y tế điện tử, giám định và đề xuất thanh toán y tế điện tử, từ đó phát triển một hệ thống ổn định trong điều kiện kinh tế hiện tại của Việt Nam. 

Tiên An
.
.
.