Đà Nẵng cấm tắm biển, dừng hoạt động nhà hàng do xuất hiện loạt ca mắc COVID-19

Chủ Nhật, 20/06/2021, 06:40
Từ 12h hôm nay 20/6, TP Đà Nẵng sẽ tạm dừng một số hoạt động các cửa hàng, nhà hàng, quán ăn, uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chỉ được bán hàng cho khách mang đi và tạm dừng hoạt động tắm biển.

Quyết định của UBND TP Đà Nẵng gửi các sở, ban ngành và các đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố về việc tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch ngay sau khi TP Đà Nẵng phát hiện 23 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến bệnh nhân 12437 (nhân viên Công ty nhựa Duy Tân, được phát hiện nhiễm COVID-19) vào ngày 19/6.

Đà Nẵng dừng hoạt động tắm biển, kinh doanh ăn uống tại chỗ từ 12h ngày 20/6.

Cụ thể, kể từ 12h ngày 20/6 cho đến khi có thông báo mới, TP Đà Nẵng sẽ tạm dừng hoạt động các nhà hàng, cửa hàng, quán ăn, uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi. Nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ, dừng hoạt động tắm biển.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân 12437, ngành Y tế TP Đà Nẵng đã phối hợp UBND các quận, huyện và các phương tiện truyền thông, đại chúng nhanh chóng đăng tải thông báo tìm người đã từng đến, đi, tiếp xúc người dân tại kiệt 407, đường Lê Duẩn, quận Thanh Khê từ ngày 10/6. 

Những người tiếp xúc tại Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) từ ngày 10/6 nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương sớm nhất để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng ông Nguyễn Văn Quảng cũng đã đề nghị Công an TP Đà Nẵng và UBND quận Thanh Khê tiếp tục làm rõ trách nhiệm của Công ty Nhựa Duy Tân và nhân viên bảo vệ trong việc tuân thủ, chấp hành các quy định phòng, chống COVID-19. 

Nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm đơn vị, cá nhân thiếu ý thức, bất chấp quy định mà ảnh hưởng thành quả chống dịch của TP Đà Nẵng.

Lực lượng Công an TP Đà Nẵng phối hợp ngành y tế, UBND các quận, huyện tiếp tục tổ chức các hoạt động kiểm soát người ra vào TP tại các cửa ngõ. 

Đồng thời yêu cầu lực lượng Công an phối hợp ngành y tế, UBND các quận, huyện củng cố, sắp xếp và tiếp tục tổ chức các hoạt động kiểm soát người ra vào TP tại các cửa ngõ. Trong đó, tập trung các giải pháp kiểm soát người về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp khai báo gian dối, không trung thực, cố tình làm sai lệch thông tin để vào thành phố.

Đề nghị các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chủ doanh nghiệp và người dân có giao dịch, tiếp xúc với người trở về từ các địa phương có dịch phải có trách nhiệm khai báo thông tin một cách trung thực. Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu bao che, khai báo gian dối sẽ bị xử lý theo quy định.

 

Hoài Thu
.
.
.