Người phụ nữ tự ý rời khỏi khu cách ly bị phạt 7,5 triệu đồng

Thứ Ba, 29/06/2021, 16:41
Chiều 29/6, Chủ tịch UBND quận đã có quyết định xử phạt một phụ nữ 7,5 triệu đồng về hành vi tự ý rời khỏi khu cách ly trên địa bàn.

Trước đó,  Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã phát hiện 1 trường hợp là phụ nữ cư trú tại 1 khu phong tỏa thuộc quận Thanh Khê đã tự ý rời bỏ cách ly lên quận Liên Chiểu cư trú. 

Vụ việc khiến lực lượng y tế và các ngành chức năng tại địa phương phải mất nhiều ngày đêm truy vết, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 281 trường hợp mà người phụ nữ này từng tiếp xúc, tốn kém chi phí lên đến 45 triệu đồng và mất nhiều công sức của các lực lượng phòng, chống COVID-19.

UBND quận Thanh Khê đã có quyết định xử phạt 7 triệu đồng đối với trường hợp người phụ nữ tự ý đi khỏi khu cách ly y tế. 

Căn cứ Luật Xử lý vi phạm hành chính, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28-9-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê Hồ Thuyên quyết định xử phạt người phụ nữ này 7,5 triệu đồng. 

Đồng thời, buộc người này phải thực hiện việc cách ly y tế. Nếu không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.


HT
.
.
.