Người phụ nữ bí ẩn cứu sống thai phụ gặp cơn nguy biến trên đường

Thứ Năm, 30/05/2019, 14:41
Ngày 30-5, Khoa Sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết: các bác sĩ vừa phẫu thuật thành công, cứu sống một thai phụ bị khối echo hỗn hợp đoạn eo tử, thai làm tổ ngang vết mổ cũ, ăn nứt thủng tử cung hiếm gặp...

Lúc 17h30 ngày 25-05 khoa đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ nhập viện cấp cứu trong tình trạng âm đạo ra máu nhiều (cả máu tươi và máu cục), mê man, da niêm mạc nhạt. Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện chị T. có khối echo hỗn hợp đoạn eo tử cung, nghi ngờ thai bám ở vết mổ cũ cần phải phẫu thuật lấy khối thai cầm máu kịp thời, tiên lượng dè dặt.

Điều khó khăn cho các bác sĩ lúc này chính là việc không có người nhà của bệnh nhân ở bên cạnh, người phụ nữ trung niên đưa bệnh nhân vào viện chỉ tình cờ phát hiện bệnh nhân T ngất ngoài đường nên đã chở vào cấp cứu, hoàn toàn không quen biết gì với bệnh nhân. Tuy nhiên, giữa lúc cấp bách khi cần phải được sự đồng ý phẫu thuật thì chính chị phụ nữ trung niên đã hỗ trợ liên lạc với chồng chị T. và xác nhận cam đoan giúp. Ngay sau đó, chị T. đã được nhanh chóng chuyển vào phẫu thuật. Theo các bác sĩ, trường hợp này khá phức tạp do thai làm tổ ngang vết mổ cũ, ăn nứt thủng tử cung; gây băng huyết và đã kịp thời cứu tính mạng chị T. Đến gần 10h đêm cùng ngày, chồng chị T. mới kịp chuyến tàu từ Quảng Ngãi ra đến bệnh viện.

Sau khi dần hồi phục, chị T. cho biết chị đã ra máu âm đạo gần một tuần nay, lại trùng với ngày hành kinh nên hoàn toàn không nghĩ đang mang thai. “Giữa lúc mình choáng, ngồi trên xe chuyển vào viện, chị phụ nữ cứu mình luôn nói mình ôm chặt vào kẻo ngã, rồi còn giúp mình hoàn tất các thủ tục với bệnh viện. Lúc tỉnh dậy sau mổ, mình còn được nghe các điều dưỡng kể lại “chị ấy” ngồi chờ cuộc phẫu thuật thành công rồi mới về. Đến giờ mình thật sự biết ơn “chị ấy” nhưng không có cách nào để liên lạc được vì chị không để lại thông tin gì cả, giúp đỡ mà không cần phải được báo đáp, mình thật sự rất cảm kích!!”

Sản phụ T.H.T đã được người đi đường và các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ kịp thời giúp đỡ phẫu thuật bảo toàn tính mạng. 

Qua đây, thay mặt gia đình chị T. và các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng xin được gửi lời cảm ơn vì tấm lòng, nghĩa cử tốt bụng của người phụ nữ đi đường ở Đà Nẵng đã tình cờ thấy cũng như kịp thời giúp chị T. qua cơn nguy kịch.  Giữa lúc ngàn cân treo sợi tóc đã giúp đỡ một mạng sống được hồi sinh.


Hoài Thu
.
.
.