Đào tạo kỹ năng trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với các em HS trong trường hợp khẩn cấp

Thứ Sáu, 30/11/2018, 12:47
Tập huấn sẽ cung cấp cho các thầy cô giáo kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu cho học sinh trong các trường hợp khẩn cấp, xác định các yếu tố nguy hiểm trong trường học để đảm bảo an toàn cho trẻ và các em học sinh..

Ngày 30-11, tại Hội trường Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng, Hội Chữ thập đỏ TP, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã phối hợp  tổ chức chương trình “Tập huấn Sơ cấp cứu cho Giáo viên các trường Trung học phổ thông TP Đà Nẵng năm 2018”.

 Các giáo viên dạy môn Giáo dục quốc phòng-an ninh  tại các trường THPT tại Đà Nẵng tham gia tập huấn xoay quanh 10 kỹ thuật sơ cấp cứu cho học sinh.. 

Tập huấn nhằm giúp các giáo viên biết trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với các em học sinh ngay tại hiện trường, góp phần giảm thiểu các trường hợp tai nạn, tử vong, hạn chế tổn thương thứ phát, tạo điều kiện cho các em học sinh hồi phục sớm, đảm bảo sức khỏe để học tập ...

Với sự tham gia giảng dạy lý thuyết và thực hành của Bác sĩ Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng và các hướng dẫn viên của Trung tâm Huấn luyện Sơ cấp cứu Chữ thập đỏ Đà Nẵng, chương trình nhằm thống nhất nội dung, huấn luyện sơ cấp cứu theo quy định Thông tư 17 của Bộ Y tế; cập nhật, bổ sung kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho đội ngũ giáo viên dạy môn Giáo dục quốc phòng - an ninh các trường trung học phổ thông TP. Đà Nẵng; đồng thời góp phần giảm thiểu các tổn thương cho các em học sinh và xây dựng mô hình trường học an toàn.

Trước đó, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cũng đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ TP, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức “Hội thi Tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống thiên tai và sơ cấp cứu cho học sinh THPT năm học 2018-2019”.

 Hội thi dành cho 23 trường THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng, cung cấp các kiến thức và kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu, an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn thương tích trong học đường…


Hoài Thu
.
.
.